• 4 nguyên nhân khiến động cơ ô tô gặp nguy mà chủ xe ít biết

    Khi sử dụng xe ô tô, khá nhiều tài xế chỉ chăm chút cho vẻ bề ngoài của xe mà không để ý đến những chi tiết cơ bản nằm phái trong của vỏ xe.

    Dưới đây là 4 nguyên nhân chính trên 6 chi tiết cơ bản của ô tô mà nếu chủ xe chủ quan không chăm sóc có thể kiến động cơ bị giảm công suất và tuổi thọ cao.

    1. Lọc gió quá bẩn là nguyên nhân dẫn đến động cơ yếu do cản khí nạp vào buồng đốt

    Với khí hậu tự nhiên cũng như là cơ sở hạ tầng đường xá tại Việt Nam chúng ta thì việc lọc gió bẩn nhanh hơn bình thường so với các nước khác là rất cao. Đối với môi trường đạt chuẩn thì lọc gió được nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng lên đến 6 tháng. Riêng với kinh nghiệm tại Việt Nam thì lọc gió chỉ nên sử dụng từ 3 đến 4 tháng là thay. Hoặc có thể thay khi đến lượt bảo dưỡng định kỳ.

    4 nguyên nhân khiến động cơ ô tô gặp nguy mà chủ xe ít biết

    2. Tắc lọc nhiên liệu là nguyên nhân phổ biến dẫn đến khó nổ, chết máy hoặc máy yếu

    Khi gặp phải trường hợp chết máy do tắc lọc xăng, hãy bình tĩnh. Bạn nên dừng xe khoảng từ 10 đến 15 phút rồi khởi động lại là có thể chạy tiếp. Tuy nhiên, bạn cần đến ngay các garage chuyên sửa chữa và bảo dưỡng ô tô để có được giải pháp tốt nhất, tránh gây ra những tai nạn trên đường đi.

    4 nguyên nhân khiến động cơ ô tô gặp nguy mà chủ xe ít biết

    3. Bơm nhiên liệu bị mòn hoặc bộ điều chỉnh áp suất không kín

    Điều này khiến cho áp suất nhiên liệu khi đưa vào động cơ bị giảm. Nếu bị nặng có thể gây ra hiện tượng đái nhiên liệu là nguyên nhân gây kích nổ bên trong động cơ. Nếu có hiện tượng nhiên liệu xuống không đều cùng với đói là thấy mùi nhiên liệu đậm ở đường ống xả, bạn nên đưa xe mình đi bảo dưỡng trên hệ thống này.

    4 nguyên nhân khiến động cơ ô tô gặp nguy mà chủ xe ít biết

    4. Tắc đường ống xả cũng là nguyên nhân dẫn đến hiệu suất động cơ bị giảm

    Hiện nay, hầu hết tất các xe đều được trang bị bộ lọc khí thải rồi mới thải ra môi trường. Điều này là rất tốt nhưng nếu như để quá lâu ngày có thể gây tắc nghẽn đường ống xả. Khi đường ống xả bi tắc dẫn đến áp suất ở khu vực này cao lên làm cho áp suất khí nạp giảm là nguyên nhân dẫn đến hiệu suất động cơ giảm theo.

     

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2         : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM
     

    Ngày đăng: 26-09-2017 5,259 lượt xem