• 8 Kỹ năng bạn cần phải biết khi lái xe

    Những kỹ năng không thể thiếu của một tài xế chuyên nghiệp

     

    Nếu các bạn chỉ biết lái xe mà bỏ qua đi những cần biết để xử lý ngay trong những trường hợp cấp bách thì bài viết này sẽ gợi mở cho các bạn những thứ mình nên học trong thời gian tới, để đảm bảo bạn luôn được tự tin và an tâm khi lái xe trên mọi nẻo đường.

    1. Kỹ năng thay lốp

    Thay lốp xe là một kỹ năng cần phải biết của một tài xe lái xe đường trường, bỏi không phải lúc nào các bạn bị thủng lốp xe cũng tìm thấy được Garage sửa chữa ngay tại chỗ. Nếu trục trặc gặp phải trên một cung đường hẻo lánh mà chúng ta không có được kỹ năng này thì bạn sẽ gặp rắc rối rất lớn. 

    2. Cách kiểm tra áp suất lốp

    Bạn có biết, lốp xe được bơm ở áp suất chuẩn không những làm cho lốp xe đỡ ao mòn và hư hỏng mà nó còn làm giảm nguy cơ nổ lốp xe khi chạy ở tốc độ cao lên tới 98%. Vì vậy, áp suất lốp ô tô nên ở trong trạng thái tiêu chuẩn như gợi ý của nhà sản xuất. Lốp căng quá hoặc non quá đều không tốt. Hầu hết các xe đều có gợi ý áp suất lốp ở phía trong cách cửa.
     

     


    3. Cách kiểm tra dầu

    Sử dụng que thăm dầu để kiểm tra mức dầu trong bình chứa, ngoài ra bạn phải sử dụng mắt và tay để kiểm tra chất lượng chất lượng dầu. Dầu quá đen đồng thời có sạn là không tốt, cần được thay thế. Nếu dầu chỉ mình đen thôi thì có nghĩa là dầu đang đảm bảo tốt cho vấn đề bôi trơn và bạn nên chờ tới định kỳ mới đem thay.

     

     

    4. Mỗi xe có cảm giác lái khác nhau

    Mỗi một xe ô tô thường có những cấu trúc thân xe riêng và hệ thống truyền động hay thiết kế khoang lái khác nhau.Truyền động cầu trước phổ biến hơn cả, trong khi truyền động cầu sau lại xuất hiện nhiều ở những xe hiệu suất cao. Cả hai loại truyền động này đều có thể gây ra rủi ro nếu không biết làm chủ chiếc xe. Truyền động 4 bánh sẽ an toàn hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là các tài xế có thể lái xe không đúng kỹ thuật và khuyến cáo của nhà sản xuất.

     

     

    5. Giữ phiếu bảo dưỡng định kỳ

    Đây là việc mà tất cả các tài xế phải lưu ý, bảo dưỡng theo định kỳ cho xe là một điều vô cùng quan trọng, nó là một quá trình ngắn trong việc bảo vệ xe của bạn an toàn trong một khoảng thời gian dài. Nếu như chúng ta quên mất thời gian bảo dưỡng định kỳ thì xe bạn có thể gặp những trục trặc lớn mà bạn không thể lường trước được.

     

    6. Học lái xe số sàn

    Chỉ biết lái xe số tự động là một thiệt thòi cho tài xế bởi không thể ứng biến trong nhiều trường hợp khác nhau khi phải ngồi sau vô-lăng xe số sàn.

     

    7. Đỗ xe song song

    Khi phải dừng đỗ xe trên phố thì kỹ thuật đỗ xe song song hay ghép xe là rất cần thiết với các tài xế để kiếm một chỗ đỗ tốt. Với kỹ năng này nên thực hành thường xuyên để đảm bảo không gây hư hại cho xe phía trước và sau.

     

     

    8. Cách kiểm soát trượt bánh

    Có rất nhiều trường hợp chạy xe trên đường dù có kỹ năng lái tốt nhưng do mặt đường hoặc tình huống xảy ra quá bất ngờ vẫn dẫn đến trượt bánh. Để kiểm soát xe khi đang trượt theo quán tính, cần bỏ chân phanh và ga, không cố đánh lái sau đó từ từ nhấp phanh và đánh lái cho xe trở lại làn đường chính.

     

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2         : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

    Ngày đăng: 17-08-2017 1,390 lượt xem