• Bảo dưỡng ô tô cuối mùa mưa đúng cách cho chủ xe thông minh

    Bạn đã biết ! Sau những tháng lụt lội là điều kiện cho nước mưa, bùn và các chất bẩn bám lên các chi tiết trên gầm xe, bánh xe của bạn khiến gầm xe có nguy cơ bị han rỉ và bánh xe bị nứt giảm độ co giãn và bám đường rất cao.

    Bảo dưỡng ô tô cuối mùa mưa đúng cách cho chủ xe thông minh

    Bảo dưỡng ô tô cuối mùa mưa đúng cách cho chủ xe thông minh

    Nước mưa và các chất bùn bẩn gặp phải trong những ngày mưa tác động rất nhanh lên các chi tiết tiếp xúc trực tiếp trên ô tô khiến chúng bị oxy hóa rất nhanh mà điển hình là phần gầm và bánh xe ô tô. Nhiều người quan niệm, khi trời mưa kéo dài thì chờ nắng ráo lên mới vệ sinh để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm khi như đã nói ở trên, chỉ cần qua 1-3 ngày thôi là nước mưa và các chất bùn bẩn đã có thể làm cho các chi tiết bị bám dính bị ăn mòn.

    Bảo dưỡng ô tô cuối mùa mưa đúng cách cho chủ xe thông minh

     

    Thường thì các chi tiết dưới gầm được phủ lớp sơn chống rỉ sét, tuy nhiên theo thời gian tác dụng của lớp sơn này cũng mất dần đi. Lúc này, khi tiếp xúc trực tiếp với bùn, nước bẩn có lẫn axít, các chi tiết này sẽ bị ô-xi hóa. Ngoài ra, nếu để tình trạng này trong khoảng thời gian dài bùn đất có thể lọt vào các khớp chuyển động của hệ thống treo, rô-tuyn hệ thống lái, sẽ biến thành các hạt ma sát lên bề mặt chi tiết chuyển động. Thậm chí, chúng còn có thể khiến các khớp này kẹt cứng.

    Vì vậy điều nên làm của các chủ tài xế ngay trong ngày nếu xe bạn trở về nhà là lấy vòi phun nước áp lực phun lên những chi tiết này, nó không chỉ cuốn trôi ngay lập tức nước mưa và các chất bùn bẩn mà nó còn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao cho xe.

    Bảo dưỡng ô tô cuối mùa mưa đúng cách cho chủ xe thông minh

    Bảo dưỡng hệ thống phanh ô tô

    Các chi tiết trên bánh xe ô tô như phanh và mai-ơ rất dễ gặp phải vấn đề sau khi đi mưa. Với việc được lắp đặt ở một vị trí thấp trên xe thì đây là khu vực mà bùn, đất và nước dễ dàng xâm nhập vào nhanh nhất. Nếu như xe vận hành thường xuyên, có thể vấn đề sẽ không quá nguy hiểm. Lúc này khi xe vận hành, gió sẽ được lùa vào trong liên tục cùng với hơi nóng dưới gầm khiến nước nhanh chóng bốc hơi vì thế khả năng bị ô-xi hóa sẽ giảm.

    Bảo dưỡng ô tô cuối mùa mưa đúng cách cho chủ xe thông minh

     

    Tuy nhiên, đối với những chiếc xe ít sử dụng thì đây lại là một vấn đề khá nghiêm trọng. Khi mà nước mưa đã ngấm vào, quá trình ô-xi hóa sẽ xuất hiện sẽ khiến các chi tiết bị ăn mòn và gây ra sự rỉ sét. Phanh tay bị kẹt cứng do để lâu ngày là hiện tượng bạn có thể nhìn thấy rõ nhất khi sử dụng xe sau đi mưa. Ngoài ra, những hiện tượng phanh nhả chậm cũng là do khớp di động của yên phanh bị oxy hóa.

    Kiểm tra và vệ sinh hệ thống dây cu-roa ô tô

    Dây cu-roa kéo tải cũng là một trong những chi tiết được đặt ở trị trí khá thấp, trong khi đó khoang động cơ không hoàn toàn kín vì thế mà khi bùn, đất, nước bám vào sẽ gây nên hiện tượng trượt dây đai. Hiện tượng dễ dàng nhận biết đó là có tiếng rít phát ra khó chịu, khi dây đai bị trượt còn khiến cho bọ phận này bị hư hỏng nhanh nhanh hỏng. Đặc biệt, nếu dây đai trượt nhiều lần sẽ khiến sức kéo máy nén điều hòa, trợ lực lái và máy phát điện giảm công suất dẫn tới những vấn đề trục trặc cho các bộ phận liên quan.

    Bảo dưỡng ô tô cuối mùa mưa đúng cách cho chủ xe thông minh

    Khi gặp trường hợp này bạn có thể kiểm tra bằng mắt thường. Nếu phát hiện dây bị dính bùn, đất vệ sinh cả dây đai và bánh đai bằng dẻ lau sạch. Lưu ý, chỉ nên thực hiện thao tác này khi động cơ đã tắt và máy đã nguội.

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2         : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

    Ngày đăng: 23-10-2017 2,618 lượt xem