• Bắt bệnh hộp số tại nhà cho các chủ xe ô tô

    Là bộ phận đóng vai trò quan trọng nhất trong hệ thống vận hành của ô tô, vì vậy hộp số luôn nhận được sự quan tâm lớn khi có bất kỳ hiện tượng lạ nào sảy ra với chi tiết này.

    Hãy cùng chúng tôi bắt bệnh của hộp số thông qua các hiện tượng cơ bản để dễ dàng phòng tránh và sửa chữa hộp số ô tô nếu cần.

    Bắt bệnh hộp số tại nhà cho các chủ xe ô tô

     

     

    Những cảnh báo khi hộp số ô tô bị hư hỏng

    1. Hiện tượng đầu tiên mà chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy đó là đèn báo trên màn hình taplo. 

    2. Nếu có tiếng ồn lạo xạo khi vào số N, lúc nào có thể dầu hộp số đã bị dơ bẩn hoặc mức dầu quá ít so với quy định.

    Nếu bạn châm dầu mà vẫn không có dấu hiệu ngừng kêu, bạn nên đi bảo dưỡng hoặc sửa chữa hộp số. Thường nguyên nhân là do vòng bi và các bánh răng bị hao mòn.

    3. Sang số nhưng không mượt, đó là dấu hiệu khi côn của hộp số đang gặp vấn đề. Có thể côn hộp số đã bị mài mòn, không còn hoạt động đúng công suất, cảnh báo khá ngiêm trọng.

    4. Khi xe không vào được số, rất có thể cáp chuyển đổi hay hệ thống điện tử đang hoạt động không bình thường. Nếu không phải 2 lý do trên thì hộp số đang thiếu dầu trầm trọng hoặc gặp các vấn đề lớn ở côn.

     

     

    Bắt bệnh hộp số xe bmw

     

     

    5. Côn bị chậm làm cho việc thay đổi giữa các bánh răng rất khó khăn, hiện tượng này đi kèm với tiếng réo kim loại khi sang số.

    6. Cài số bị trượt là cảnh báo nguy hiểm lớn nhất của hộp số. Lúc này, có thể các liên kết giữa các bánh răng đã bị gãy hoặc mài mòn rất lớn. Bạn nên đi sửa chữa bảo dưỡng hộp số của xe bạn ngay lập tức.

    7. Các hiện tượng như xe bị rung lắc khi cài số, những âm thanh rít hoặc lạ phát ra từ hộp số cũng như sự rò rỉ dầu ở hệ thống này là những điều mà bạn cần phải để ý để có những biện pháp bảo dưỡng hộp số ô tô kịp thời.

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2         : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

    Ngày đăng: 22-09-2017 2,872 lượt xem