• Đâu là nguyên nhân khiến ô tô bị hao xăng

    Ô tô con và đặc biệt là những dòng xe đời cũ là những xe thường xuyên gánh chịu tình trạng hao xăng nhiều nhất. Tuy nhiên không phải cứ xe đời cũ là luôn kèm theo tình trạng phải sử dụng nhiên liệu nhiều hơn bình thường.

    Bởi nếu biết chăm sóc và bảo dưỡng xe BMW của bạn đúng cách cũng như hiểu đúng được nguyên nhân dẫn đến tình trạng hao xăng, các chủ xe hoàn toàn có thể chủ động giảm thiểu nguy cơ này đến mức tối đa. Hôm nay, Onlybmw.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu 5 lý do khiến mức tiêu thụ xăng của xe hơi cao hơn bình thường.

    1. Thiếu nước làm mát động cơ

    Trên tất cả các dòng xe đời mới đều được trang bị cảm biến báo nhiệt độ nước làm mát động cơ. Được cấu tạo từ điện trở và trực tiếp tiếp xúc nước làm mát, khi cảm biến nhiệt độ nước làm mát bị hỏng, những thông tin gửi về từ cảm biến sẽ bị sai lệch so với thực tế.

    Đâu là nguyên nhân khiến ô tô bị hao xăng

    Lúc này, ECU sẽ nhận tín hiệu sai lệch đó và phân tích về tình trạng của động cơ để điều khiển cho hệ thống phun xăng tăng lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ làm cho xe hao phí nhiên liệu và tiền bạc rất nhiều.

    Thông thường cảm biến nhiệt độ nước làm mát hỏng sẽ được báo trên bảng taplo. Hoặc bạn cũng có thể tự kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước làm mát hoặc đến cơ sở chuyên bảo dưỡng BMW để kiểm tra mỗi lần bảo dưỡng BMW định kỳ.

    2. Sai lệch về áp suất lốp

    Khi áp suất lốp không đều hoặc không đủ sẽ khiến xe tiêu thụ nhiên liệu con hơn bình thường do ma sát lớn. Đặc biệt, việc sai lệch áp suất lốp là vô cùng nguy hiểm nếu như bạn chạy trên đường cao tốc bởi nó là nguy cơ gây nổ lốp hàng đầu theo thống kê của nhiều cơ quan giao thông.

    Đâu là nguyên nhân khiến ô tô bị hao xăng 1

    3. Không thay dầu nhớt động cơ đúng định kỳ

    Dầu động cơ vừa mang nhiệm vụ bảo vệ động cơ khỏi những ma sát kim loại cực lớn mà nó còn làm mát cho động cơ đồng hành với nước làm mát động cơ.

    Khi dầu nhớt không còn khả năng bôi trơn như ban đầu làm cho việc ma sát giữa các chi tiết truyền động tăng cao khiến máy nóng hơn. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xe bị hao xăng nhiều hơn bình thường.

    4. Không thay lọc gió động cơ định kỳ

    Nhất là ở điều kiện môi trường Việt Nam chúng ta, bụi bẩn và mưa ẩm sẽ làm cho lọc gió động cơ có tuổi thọ thấp hơn bình thường.

    Khi động cơ hoạt động, nếu lọc gió bị tắc nghẽn làm cho không khí đưa vào để hòa trộn hòa khí giảm đi. Sẽ gây ra những hiện tượng khó cháy hoặc bỏ cháy làm cho tốn quá nhiều xăng để thực hiện sinh công.

    Đâu là nguyên nhân khiến ô tô bị hao xăng 2

    5. Kỹ năng lái không tốt

    Nguyên nhân cuối cùng là do kỹ năng lái của tài xế cũng khiến xe bị hao xăng nhiều. Ví dụ ở các trường hợp như tải đồ có khối lượng quá mức cho phép, tăng hoặc giảm tốc độ đột ngột, sử dụng điều hòa không đúng nơi và đúng cách…

     

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2         : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

    Ngày đăng: 01-03-2018 1,772 lượt xem