• Hướng dẫn vệ sinh và thay lọc gió máy lạnh ô tô BMW tại nhà

    Lọc gió điều hòa ô tô là bộ phận quan trọng quyết định chất lượng của không khí vào cũng như ra của hệ thống điều hòa ô tô. Vì vậy, việc thường xuyên kiểm tra và chăm sóc chúng định kỳ là điều không thể thiếu của mỗi chủ xe.

    Thời điểm này là khoảng thời gian đỉnh điểm của nắng nóng, do đó nhu cầu sử dụng điều hòa trên ô tô sẽ tăng nhiều hơn và sử dụng đều đẵn hơn. Việc nắm vững kiến thức vệ sinh và thay lọc gió máy lạnh ô tô BMW tại nhà sẽ giúp các bác tài có được một bầu không khí trong lành khi chạy xe và giảm nguy cơ hư hỏng của hệ thống này cũng như là chi phí bảo dưỡng sửa chữa.

     

    Hướng dẫn vệ sinh điều hòa ô tô tại nhà

     

    Quy trình thay lọc gió máy lạnh ô tô BMW tại nhà như sau

    1. Chuẩn bị dụng cụ tháo lắp lọc gió

    - Tuốc nơ vít, khóa hoặc tuýp chuyên dụng.
    - Găng tay bảo hộ.
    - Lọc gió điều hòa ô tô BMW mới.

    2. Tháo lọc gió điều hòa cũ

    Bước 1: Tùy theo từng dòng trên xe BMW mà chúng ta có thể tìm kiếm được vị trí của lọc gió máy lạnh ô tô. Có 2 vị trí chính đó là ở phía trước khoang động cơ bên phụ hoặc ở phía trước 2 bên taplo. Khi đã xác định được vị trí này, hãy mở cốp. Tháo chốt các cố định cốp che lọc gió ra.

    Nên trang bị kinh nghiệm tự vệ sinh điều hòa ô tô tại nhà

    Bước 2: Hạ cốp đậy lọc gió điều hòa xuống, chúng ta sẽ nhìn thấy thấy vị trí của lọc gió điều hòa nằm bên trong.

    Bước 3: Chúng ta có thể lấy lọc gió điều hòa ra một cách dễ dàng, chú ý , nếu cảm thấy lọc gió máy lạnh còn tốt, chúng ta chỉ cần vệ sinh sạch sẽ rồi dùng tiếp, còn nếu qua dơ bẩn, hãy thay thế chúng ngay. Bởi chi phí cho lọc gió máy lạnh là khá rẻ.Chúng ta chỉ cần ấn nhẹ vào lọc gió máy lạnh là có thể lấy ra được.

    Bước 4: Thay lọc gió mới vào và làm tương tự ngược lại như lúc tháo lọc gió máy lạnh cũ.

    >>> Các bạn có thể tham khảo Link video hướng dẫn thay lọc gió động cơ và lọc gió máy lạnh trên xe BMW tại kênh youtube của Only BMW.

     

    Lưu ý khi lắp lọc gió điều hòa mới

    Khi lắp lọc gió mới vào hệ thống lọc gió, chú ý có phần phần mũi tên trên cạnh của lọc gió chỉ hướng lắp, nếu mũi tên chỉ lên là bạn đã lắp sai, còn nếu mũi chỉ xuống có nghĩa rằng bạn đang lắp đúng. Khi đã xác định rõ, các bạn đưa nhẹ nhàng lọc gió mới vào bên trong.

    Cách vệ sinh điều hòa ô tô tại nhà

    Tại sao phải vệ sinh điều hòa thường xuyên

    Hệ thống điều hòa sẽ hoạt động ổn định và tuổi thọ của lọc gió cũng như các chi tiết trong hệ thống điều hòa cũng được tăng cao khi được vệ sinh đúng định kỳ. Khi lọc gió máy lạnh bị bụi bẩn bám dày thì sẽ làm giảm lưu lượng gió được hút vào xe, qua đó gián tiếp làm xe chạy tốn nhiên liệu.

    Lọc gió máy lạnh bị ẩm và bụi bẩn cũng là nơi lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi và hoạt động mạnh sinh ra nhiều khí độc hại. Lúc này, không khí không được lọc và kèm theo nấm mốc vi khuẩn thổi vào cabin gây nên mùi vô cùng khó chịu, làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng.

    Khử mùi trên hệ thống điều hòa ô tô

    Điều hòa ô tô được cấu thành bởi các bộ phận chính như hệ thống điện điều khiển,lốc lạnh, phin lọc gas, hệ thống quạt gió kết, giàn lạnh, giàn nóng và hệ thống lọc gió. Đa số những chi tiết trên hệ thống lạnh cần cần phải được bảo dưỡng định kỳ ở các garage chuyên nghiệp. Tuy nhiên, riêng với lọc gió điều hòa là chi tiết mà các chủ xe có thể tự vệ sinh tại nhà với những dụng cụ đơn giản và một vài dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

    Thao tác vệ sinh hệ thống điều hòa tại nhà

    Cần làm sạch tấm lưới lọc điều hòa định kỳ hằng tháng, hoặc đối với xe thường xuyên đi lại ở khu vực nhiều bụi bẩn, đất cát thì sau nửa tháng nên vệ sinh ngay. Các bạn nên dùng súng xịt hơi để làm sạch, tuyệt đối không được giặt bằng nước và sau đó lắp lại như bình thường, cách tháo giống như lúc ta thay thế.

    Các cửa gió điều hoà cũng cần được vệ sinh thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn và hơi ẩm trong đường truyền hơi lạnh. Khi các bạn vệ sinh phần cửa gió, lưu ý không để bụi bẩn trong cửa gió điều hoà phát tán ra nội thất của xe. Các loại dung dịch chuyên dụng kết hợp sẽ giúp bạn vệ sinh ống gió điều hòa sạch sẽ, thơm tho và vừa có thể khử vi khuẩn gây hại.

    Khi phun dung dịch làm sạch hệ thống, cần tắt chế độ lạnh, mở quạt gió ở mức cao nhất khoảng 10 phút để làm khô hệ thống lạnh. Sau đó tắt máy, đưa đầu vòi của dung dịch vào nắp mạnh lạnh và xịt ( thông thường trên các nhãn mác hoặc thông tin của dung dịch sẽ có hướng dẫn sử dụng). Sau khi dung dịch phun hết, các bạn để 15 phút cho chất tẩy rửa thấm vào và tiêu diệt vi khuẩn. Sau đó đóng nắp cửa gió lại và mở chế độ sưởi với mức gió cao nhất rồi mở cửa xe cho thông gió là hoàn thành việc vệ sinh điều hòa.

    >>> Tìm hiểu thêm các dịch vụ tại Onlybim

     

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2        : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM
     

    Ngày đăng: 30-04-2018 7,168 lượt xem