• Kinh nghiệm lái xe BMW cho người mới bắt đầu

    Lái xe là cả một quá trình học tập và tập trung cao độ khi luôn phải đối mặt với những áp lực từ những xe xung quanh hoặc những hành trình dài, đèo dốc đầy khó khăn.

    Đây là bài viết dành cho những các bạn mới bắt đầu tìm hiểu và tập lái xe, những kinh nghiệm quý giá từ những người đi trước mà các xế tài ít kinh nghiệm cần phải biết.

    Kinh nghiệm lái xe BMW cho người mới bắt đầu

    Chúng ta cùng bắt đầu với những kinh nghiệm thiết thực và căn bản nhất !

    Sẽ rất khó khăn để trở lại làn đường cũ nếu bạn chưa vững tay lái mà tự ép đường cho xe khác vượt. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn không nên nhường mà để họ lấn đường mà vượt. Đặc biệt, khi mới bắt đầu, bạn không nên vượt xe khác, điều quan trọng là phải giữ tốc độ thật ổn định. Nếu trường hợp bắt buộc phải vượt thì cần đủ điều kiện mới vượt và lưu ý nên vượt bên trái.

    Khi di chuyển trong các thành phố lớn với mật độ xe cộ cao chắc chắn sẽ làm cho các bạn cảm thấy sợ hãi và “nặng tay”. Lúc này bạn cần chịu khó quan sát và thực hiện các kỹ năng mà mà các bạn đã được hướng dẫn tại trường để xử lý an toàn nhất. Việc mới lái xe hoặc mới có bằng lái thì việc va quẹt hay trầy xước xe là điều khó tránh khỏi.

    Kinh nghiệm lái xe BMW cho người mới bắt đầu

    Kinh nghiệm lái xe đường trường an toàn:

    Ngoài việc nắm thật kỹ luật giao thông đường bộ, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng kèm theo xe. Các yêu cầu kỹ thuật như tính năng của đèn báo trên bảng taplo, vị trí thay dầu, làm mát và nước rửa kính, cách vệ sinh lọc gió, kiểm tra áp suất lốp, thay lốp ... Khi lái xe, cần điều khiển đúng tốc độ cho phép, giữ đúng làn đường và đừng sốt ruột khi xe khác bóp còi đòi vượt.

    Bật đèn xi-nhan, nhấn còi, để số hợp lý và khi vượt phải dứt khoát trước khi muốn vượt đồng thời phải xin đường trở về làn đường của mình sau khi vượt xong.

    Không nên đánh vô lăng mạnh hoặc thắng gấp khi chạy xe trên đường đông để phòng tránh những nguy cơ bị va quệt từ những xe xung quanh. Tốt nhất hãy giữ khoảng cách vừa đủ để không đụng xe trước nhưng cũng không quá dài để xe máy vượt qua đầu xe.

    Khi bạn muốn nghe nhạc để có cảm giác thoải mái hơn khi lái, nên mở nhạc với âm lượng nhỏ để không bị phân tâm. Tuyệt đối không nên dùng điện thoại khi lái xe kể cả tai nghe bluetooth, bởi theo thống kê, số lượng tai nạn ô tô khi đang điều khiển xe nghe điện thoại là khá nhiều và con số đeo tai nghe chiếm phần trăm cao hơn.

    Cần chú ý đọc biển báo qua những nút giao thông để không vi phạm Luật giao thông đường bộ. Tuyệt đối không chạy theo xe buýt vì có những lối rẽ chỉ dành cho xe buýt, xe con không được lưu thông.

    Điều cuối cùng, cũng là điều quan trong nhất đó là tâm lý vững khi lái xe ô tô. Phải thật thoải mái, bình tĩnh và tập trung quan sát nếu không muốn sảy ra những sự việc đáng tiếc.

     

    Kinh nghiệm lái xe BMW cho người mới bắt đầu 2

     

    Xem thêm : Dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa BMW

    Để lái xe an toàn, bạn không chỉ là nắm vững lý thuyết mà cần phải có những kinh nghiệm thực tế của những người đi trước để tránh những trường hợp xảy ra không mong muốn.

    Với những chia sẻ trên, Only BIM mong bạn sẽ có thêm kiến thức để điều khiển xe, nhất là đối với các bạn mới mua xe hoặc mới học lái. Chúc các bạn thành công và lái xe an toàn trên mọi nẻo đường.

    Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp của các bạn xin vui lòng gửi về :

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2        : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

    Ngày đăng: 06-03-2018 3,014 lượt xem