• Làm gì khi ô tô đang chạy bị nổ lốp nguy hiểm

    Thực sự là vô cùng nguy hiểm và đen đủi khi tài xế nào bị nổ lốp khi đang chạy, bởi hậu quả của nó là không thể lường trước được. Những trường hợp rất khó sảy ra không phải là không sảy ra với chúng ta. Vì vậy, việc trang bị kiến thức trước khi sử dụng xe là điều vô cùng quan trọng.

    Vậy phải làm gì khi ô tô đang chạy bị nổ lốp nguy hiểm ???

     

    khắc phục tai nạn ô tô trên đường

     

    Cách sử lý khi ô tô đang chạy và bị nổ lốp

    Đối với khi lốp sau bị nổ sẽ bớt nguy hiểm hơn so với lốp trước, độ rung lắc mạnh nhưng ít ảnh hưởng đến tay lái hơn. Nên bạn hãy bình tĩnh để cho xe giảm tốc, phanh đều và nép dần vào lề đường thì dừng hẳn.

     

    Xét về mức độ nguy hiểm còn tùy thuộc vào độ cao của lốp xe, tải trọng trên xe cũng như là tốc độ khi gặp phải sự cố và tất nhiên còn phải dựa vào khả năng xử lý tình huống của bạn.

    Đối với khi lốp trước bị nổ thì khi vừa bắt đầu sảy ra sự cố xe lập tức bị nghiêng sang phía gặp vấn đề. Do gần với vô lăng nên độ giật rất mạnh, nếu bác tài nào không cầm chặt tay lái thì khả năng bị cướp lái sảy ra là rất cao.

     

    khắc phục tai nạn ô tô trên đường

     

    Để tránh khỏi những tai nạn đáng tiếc có thể liên quan đến tính mạng này, các bác tài nên có sự chủ động trước khi sảy ra sự cố. Việc cầm chắc tay lái, tư thế ngồi đúng đắn, cùng với kinh nghiệm dày dặn.

    Khi lốp phải nổ, thì dùng tay trái kéo vô lăng đồng thời tay phải đẩy ra. Làm điều ngược lại khi lốp trái nổ. Lúc này, điều quan trọng là phải giữ tay lái thật chặt trong cả quá trình, giảm ga và chân phanh đạp đều không được gấp nếu không có thể gây ra lật xe.

    Những nguyên nhân gây ra nổ lốp xe và cách phòng tránh

    - Do áp suất lốp trên xe không đều, các bạn nên kiểm tra áp suất lốp xe đúng cách, nhất là khi đi trên đường cao tốc.

    - Chất lượng và độ chuẩn của lốp xe, do lốp xe của hãng có nhiều kích cỡ khách nhau. Các bạn nên tham khảo lịch trình xe cũng như tải trọng thường chở cho bên bán lốp hoặc garage để được lắp đúng loại.

    - Lốp xe quá mòn và quá cũ, đây là điều khá đơn giản hay được nhắc nhở nhưng dường như vẫn hay bị lãng quên. Nên thay lốp đúng thời hạn của nhà sản suất, có thể tham khảo thêm thông tin hướng dẫn chọn mua lốp xe ô tô như thế nào cho đúng và tốt nhất của Onlyim.net.

    - Làm chủ tốc độ, kiểm soát được mặt đường để tránh cán phải vật cứng, sắc nhọn.

    - Giữ khoảng cách an toàn, khi không muốn vượt thì đừng bám sát xe trước quá, hãy giữ khoảng cách khi đã đọc được biển số xe đó.

    Nổ lốp xe là một trong những vấn đề tuyệt đối nghiêm trọng trên xe về mức độ an toàn. Có thể khoảnh khắc sảy ra rất nhanh, nhưng nếu bạn đã dành thời gian để học trước những điều quý giá này chắc chắn bạn sẽ có tâm lý tốt hơn.

    Chúc các bạn thành công !

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     

    Ngày đăng: 15-09-2017 4,324 lượt xem