• Làm thế nào để đạt cảm giác lái trên xe ô tô chuẩn nhất

    Cảm giác lái ô tô là một điều gì đó rất khó định nghĩa, bởi nó thiên về cảm giác của mỗi tài xế điều khiển.

    Tuy nhiên, không phải vì vậy mà chúng ta không thể học được những kỹ năng để có cảm giác lái tốt nhất. Vậy cảm giác lái là gì? Làm gì để có được cảm giác lái tốt?

    Làm thế nào để đạt cảm giác lái trên xe ô tô chuẩn nhất

    Về khái niệm, cảm giác lái là điều khiển xe đúng cách, an toàn, mượt mà và thấy được sự thoải mái - thú vị. Đó có thể là bạn sẽ lái "Một phát ăn ngay" khi ghép xe, lùi hay đỗ. Đạp ga qua mặt xe khác mà không cần lấy trớn. Nói chung cảm giác lái là sự kết hợp hài hòa giữa người lái và xe, kiểu  "thăng hoa" trong từng thao tác, dù nhanh hay chậm, tiến hay lùi…

    Cảm giác lại là như thế nào ?

    Cảm giác lái không phụ thuộc vào rập khuôn kỹ thuật của người sử dụng, tính toán của trí óc tài xế. Mà nó hoàn toàn dựa vào cảm xúc khi lái. Đây là lý do mà chúng ta không thể giải thích bằng lời.

    Làm thế nào để đạt cảm giác lái trên xe ô tô chuẩn nhất

    Để có cảm giác lái thì điều kiện cơ bản và cần thiết đó là cần có kỹ thuật lái tốt. Để có được kỹ thuật lái tốt thì chúng ta cần nhiều thời gian để làm quen với nó. Thứ hai, phải quen xe mình lái, loại xe, điểm mạnh, điểm yếu của chúng.

    Với nhiều năm kinh nghiệm nhưng đối với xe con thì cảm giác hoàn toàn khác nếu bạn đã quá quen khi ôm vô-lăng của xe tải và ngược lại.

    Khi đạt đến "cảnh giới" lái một phát ăn ngay thì mọi thao tác căn bản gần như "biến mất", điều còn lại là cảm xúc khi điều khiển. Hôm vui thì vào rất ngọt nhưng hôm buồn chắc không cần phải nói.

    Những ví dụ nào mà bạn không có cảm giác lái tốt, tôi giả sử nếu bạn canh xe và vượt qua ổ gà mà không vướng ổ gà thì đó làm cảm giác tốt và ngược lái bạn đã canh rồi mà vẫn vướng ổ gà thì cảm giác tồi.

    Nói thế nào đi nữa thì cảm giác lái là sự thăng hoa trong khi lái xe nhưng các bạn cũng không nên vì vậy mà áp dụng nó ở mọi lúc. Bởi nếu các bạn làm như vậy liên tục có thể sẽ đùa giỡn với tính mạng của chính mình cũng như của mọi người nếu như có sai sót.

    Nên phải có suy nghĩ việc lái xe là phải luôn luyện tập cả đời đấy khi nào còn ngồi trước tay lái. Và trước hết đã lái xe thì học luật thật chắc đồng thời phải tuyệt đối tuân thủ luật giao thông. Sẽ có cái gì gọi là cảm giác sau vô lăng nếu các bac không có kiến thức, không tôn trọng pháp luật, bản thân, gia đình và cộng đồng.

     

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2         : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

     

    Ngày đăng: 29-08-2017 3,073 lượt xem