• Lời cảnh báo cho các chủ xe khi đi sửa chữa ô tô

    Dạo gần đây thấy nhiều anh em trên cộng đồng yêu xe có những phản hồi không tốt về một số Garage xử lý kém văn minh với chính thượng đế của mình. Thái độ phục vụ không ân cần và có trách nhiệm khiến hình ảnh của họ trở nên xấu xí trong lòng khách hàng. Và chắc chắn rồi, khách hàng sẽ phải chịu ấm ức và một đi không trở lại.

    Lời cảnh báo cho các chủ xe khi đi sửa chữa ô tô

    Vậy làm sao để các chủ xe có thể chủ động trong mọi tình huống mà không bị các Garage làm không đúng chuẩn mực “gài hàng”. Hôm nay Onlybmw.vn sẽ chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm mà chắc chắn các bạn phải đọc trước khi đem xe mình đi bảo dưỡng và sửa chữa ô tô.

    1. Phải nắm bắt được những điều căn bản về ô tô.

    Một sai lầm vô cùng lớn của người sử dụng xe ô tô là không nắm bắt được những hệ thống và những lỗi hư hỏng căn bản thường gặp phải trên ô tô. Hãy là những tài xế thông minh bằng cách tìm hiểu càng nhiều càng tốt về nguyên lý hoạt động cũng như là cách sử dụng của xe ô tô.

    Thật hữu ích khi lái xe quen biết được một vài người bạn am hiểu về các bộ phận của xe cũng như cách thức hoạt động của chúng. Nếu không, lái xe có thể tìm hiểu qua các clip sửa chữa để biết các thông tin về các bộ phận khác nhau trong xe của mình.

    Lời cảnh báo cho các chủ xe khi đi sửa chữa ô tô

    Trong các cuốn cẩm nang sử dụng của nhà sản xuất xe thường cung cấp những thông tin hữu ích về lịch trình bảo dưỡng, vị trí các bộ phận, chữ số, ý nghĩa của các nút điều khiển và nhiều chi tiết khác mà lái xe chưa nắm rõ.  Việc tìm hiểu các thông số kỹ thuật của xe như: kích thước, áp suất lốp xe hay những lỗi hư hỏng về ô tô hay gặp cũng cần phải được cập nhật thường xuyên.

    2. Cần mô tả được chi tiết các vấn đề của xe ô tô đang gặp phải.

    Các bạn cần phải nắm rõ và liệt kê các thông tin hữu ích liên quan đến các hiện tượng mà xe đang gặp phải nhằm giúp thợ xe đánh giá chính xác vấn đề của xe. Các vấn đề bao gồm bất kỳ các âm thanh, rung rắc, chuyển động hay thay đổi khác thường trên bảng điều khiển để giải thích kịp thời cho thợ sửa xe.

    Lời cảnh báo cho các chủ xe khi đi sửa chữa ô tô

    3. Yêu Garage sửa xe ô tô chỉ ra lỗi mà xe hiện tại đang gặp

    Thực chất những người KTV thường dễ tính, trung thực và rất thích nói về xe nên bạn không cần phải quá cứng nhắc khi đưa ra những câu hỏi về tình trạng của xe. Sau khi bạn đã được báo các hư hỏng trên xe thì nhất thiết phải có những câu hỏi sau:

    - Lỗi này nghiêm trọng như thế nào ?
    - Bộ phận này có thể sửa chữa không ? Hay bắt buộc phải thay thế ?
    - Chế độ bảo hành cho các phụ tùng ra sao ?
    - Mất bao lâu thời gian để khắc phục lỗi này ?

    Lời cảnh báo cho các chủ xe khi đi sửa chữa ô tô

    4. Phải cầm được báo giá tổng quan rồi mới tiến hành cho sửa chữa.

    Nhiều tài xế rất hồn nhiên và khá là ngây thơ khi đưa xe đến Garaga và chỉ yêu cầu kiểm tra sửa chữa rồi báo giá bằng miệng mà không hề hỏi thêm bất cứ điều gì hoặc có hỏi nhưng những câu hỏi quá đơn giản khiến mình gặp bất lợi.

    Các bạn nhất thiết phải cầm được bản báo giá chi tiết sửa chữa trên xe và phải có những động thái kiểm tra hoặc yêu cầu KTV sửa chữa giải thích và phản biện. Đến khi nào cảm thấy hợp lý thì mới quyết định sửa chữa. Nghiêm cấm ngay những hành vi thay thế phụ tùng rồi mới báo giá.

    Lời cảnh báo cho các chủ xe khi đi sửa chữa ô tô

    Bản báo giá ước tính bao gồm chi phí các bộ phận mới, thuế, chi phí thợ, chi phí bảo dưỡng hay bất kỳ các chi phí nào liên quan. Nếu có phát sinh không mong muốn thì cần phải báo trước cho chủ xe thì mới được phép tiến hành.

    5. Giữ lại hồ sơ và các giấy tờ về bảo dưỡng sửa chữa ô tô đầy đủ

    Điều này rất có lợi cho chủ xe, thợ sửa chữa hoặc người mua xe sau này. Bằng cách đó, chủ xe có thể biết được thời gian bảo dưỡng tiếp theo và phòng ngừa các vấn đề hỏng hóc tiềm ẩn của xe. 

    Lưu ý:

    - Chủ xe nên so sánh giá và ước tính giá sửa chữa ở nhiều Garage khác nhau. Khi tìm thấy một thợ sửa xe đáng tin cậy, trung thực và lành nghề thì việc gắn bó với họ là lựa chọn phù hợp bởi họ hiểu xe và quen với chủ xe.

    - Nhiều thợ sửa xe không thích người khác, đặc biệt là chủ xe theo dõi họ trong khi làm việc. Điều đó làm họ bị phân tâm và không thoải mái. Do vậy, khi chủ xe có bất kỳ câu hỏi nào, hãy hỏi trước khi họ bắt tay vào sửa chữa hoặc đưa ra một mức phí sửa chữa. Họ sẽ rất thoải mái và thực hiện nhiệm vụ tốt hơn, năng suất hơn bởi chủ xe đã đưa cho họ không gian và thời gian để thực hiện nhiệm vụ của mình.

     

    Xem thêm : Khuyến mãi bảo dưỡng sửa chữa tại OnlyBim

     

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2         : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

    Ngày đăng: 04-11-2017 5,960 lượt xem