• Ô tô nếu đi ít, nên sử dụng bao nhiêu lần trong 1 tuần?

    Nhiều chủ xe lo lắng về việc, xe để lâu ở nhà mà không đi thì có bị làm sao không và nên để không quá bao nhiêu ngày để xe vẫn ổn định mỗi khi nổ máy.

    Câu trả lời cho các bạn rằng, xe chắc chắn gặp vấn đề nếu như xe để quá lâu mà không chạy. Lời khuyên của chuyên gia, để điện trên xe và các cơ cấu liên quan có thể hoạt động tốt thì nên cứ mỗi tuần sử dụng 2 lần hoặc có thể chỉ cần khởi động cho máy nổ cũng được.

    Những vấn đề thường gặp khi xe để lâu ngày không đi

    Xe để lâu ngày không đi trong khoảng 1 tuần đến 1 tháng sẽ gây ra hiện tượng hết bình. Có nghĩa khi đó ắc quy sẽ không còn đủ năng lượng tích lũy cho hệ thống khởi động cũng như hệ thống đèn liên quan.

    Ô tô nếu đi ít

    Nếu tiếp diễn liên tục nhiều lần như vậy xe bạn có nguy cơ phải thay ắc quy do bị chai hoặc do hoạt động không đúng công suất ban đầu.

    Bạn nên sắp xếp thời gian để chạy xe trong vòng 10 phút nếu như quá bận hoặc không cần sử dụng xe. Việc vận hành xe vài km để giúp mọi bộ phận khác như hộp số, phanh, hệ thống treo, hệ thống nhiệt độ, chất lỏng, lớp bọc… được hoạt động.

    Ô tô nếu đi ít, nên sử dụng bao nhiêu lần trong 1 tuần?

     

    Làm gì khi xe để lâu ngày không chạy

    Đối với xe để trên 6 tháng, điều này bắt buộc chủ xe phải kiểm tra lượng của các dung dịch làm mát, nhớt trước khi chạy đường dài.

    Nên đi đến những garage chuyên sửa chữa ô tô đời mới để được chăm sóc tốt hơn và tốt nhất là làm sạch cát te nhớt và thay các dung dịch như nhớt cũng như nước làm mát.

    Ngoài ra, việc để xe lâu ngày còn khiến cho lốp xe xì hơi theo thời gian, đặc biệt có thể sẽ là nơi trú ẩn của những sinh vật gây hại và có thể tàn phá xe của bạn.

     

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2         : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

    Ngày đăng: 23-09-2017 10,071 lượt xem