• Sử dụng ô tô đúng cách và 7 điều phải áp dụng trong mùa hè nóng bức

    Thời tiết nóng bức là nguyên nhân gây ra mọi sự khó chịu và bực bội. Thời điểm này, chiếc xe ô tô của bạn cũng sẽ trở chứng nếu như bạn không sử dụng nó đúng cách.

    Sử dụng ô tô đúng cách trong mùa hè

    1. Hạn chế đỗ xe dưới trời nắng trực tiếp

    Với nhiệt độ ngoài trời cao như ở Việt Nam, việc đỗ xe dưới ánh nắng trực tiếp gây ảnh hưởng không nhỏ đến lớp sơn xe hay làm rạn kính xe của bạn.

     

    Sử dụng ô tô đúng cách trong mùa hè

     

    Đặc biệt với những xe như BMW hay các dòng xe châu Âu, hơi nóng vào trong nội thất dễ làm hư hỏng các lớp cao su, các đệm, nhựa da gây ra mùi khó chịu và có hại cho sức khỏe.

    2. Lúc mở của xe vào trong xe

    Khi đỗ xe nhiều giờ liền trong thời tiết oi bức, nhiệt độ trong xe bạn là khá cao. Để không bị sốc nhiệt và khó chịu, bạn nên mở cửa xe, bật khóa điện đồng thời hạ hết các cửa kính xuống để xe thoát nhiệt và ra ngoài chờ từ 3 – 5 phút.

    3. Sử dụng đúng cách để tránh sửa chữa điều hòa xe

    Sử dụng điều hòa đúng cách khi mới bắt đầu lên xe cũng rất quan trọng. Hãy điều chỉnh nhiệt độ trên xe giảm dần từ từ chứ không nên giảm đột ngột.

    Nếu bạn quá nóng và để nhiêt thấp nhất và bật quạt mạnh nhất, lúc này dàn lạnh của bạn có thể bị quá tải dẫn đến nguy cơ hư hỏng cao.

     

    Sử dụng ô tô đúng cách trong mùa hè

     

    4. Bảo dưỡng điều hòa trước và sau hè

    Khoảng thời tiết nóng tại Việt Nam giao động khoảng 5 đến 6 tháng nên việc cần làm của các tài xế nếu không muốn chịu cảnh nóng bức khi điều hòa bị hư hỏng.

    Điều cần làm khi bảo dưỡng điều hòa rất đơn giản, chỉ là vệ sinh bụi bẩn và có thể thì kiểm tra độ rò rỉ của Gas để sạc Gas.

    5. Kiểm tra áp suất lốp xe

    Nhiệt độ càng cao thì áp suất lốp sẽ thay đổi theo, vì vậy các bạn cần phải căn chỉnh mức áp suất lốp phù hợp với nhiệt độ.

    Việc áp suất lốp bị sai lệch còn tiềm ẩn nguy cơ nổ lốp rất cao khi bạn chạy xe với tốc độ cao.

    6. Kiểm tra các dung dịch làm mát

    Các dung dịch làm mát trong mùa hè rất dễ bị bay hơi do chủ yếu là nước. Vì vậy bạn nên kiểm tra và bổ sung chúng trước cũng như sau hè để đảm bảo tính an toàn.

    7. Kiểm tra ắc quy

     

    Sử dụng ô tô đúng cách trong mùa hè

     

    Cuối cùng được nhắc đến đó là ắc quy, nó cũng cần phải kiểm tra dung dịch để đảm bảo ắc quy đang hoạt động tốt. Ngoài ra nên vệ sinh sạch sẽ các đầu cực ắc quy vì bụi bẩn có thể trở thành chất dẫn làm cạn dung dịch.

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2         : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

    Ngày đăng: 24-09-2017 1,227 lượt xem