• Thoát khỏi lỗi nhầm chân phanh với chân ga cùng chuyên gia

    Cùng với sự phát triển của hộp số tự động thay cho hộp số sàn, có thể nói hiện nay với tỉ lệ người sử dụng xe hộp số tự động tăng cao và chiếm số lượng lớn.

    Song song với nó là các tai nạn do tài xế lái xe nhầm chân ga với chân phanh cũng tăng lên cao do chưa quen với vị trí mới của chân ga và chân phanh. Vậy phải làm gì để khỏi nhầm lẫn giữa 2 vị trí chân ga và chân phanh để đi xe đúng cách nhất và giảm thiểu tai nạn. Hôm nay, OnlyBim sẽ chia sẻ những kinh nghiệm được nhiều chuyên gia hướng dẫn an toàn nhất.

    Thoát khỏi lỗi nhầm chân phanh với chân ga cùng chuyên gia

    Một con số đáng báo động ở Mỹ, theo các cơ quan giao thông của quốc gia này, mặc dù có thời gian sử dụng xe hộp số tự động từ rất lâu nhưng hàng năm có trung bình 16.000 tai nạn giao thông do nhầm vị trí của chân ga với chân phanh. Vì vậy mà việc sửa chữa ô tô cũng tăng cao và thường là những ca rất nặng. 

    >>> Sửa chữa xe BMW chuyên nghiệp tại TPHCM

     

    Sử dụng chân phanh và chân ga đúng cách

    Điều đầu tiên, nếu không muốn mắc phải lỗi trên đó chính là luôn phải tập nó thành thói quen. Thứ nhất bạn cần điều chỉnh và làm quen với ghế ngồi, cách nhìn gương chiếu hậu và vị trí của bàn đạp trước khi bắt đầu khởi động xe. Điều đó cũng hoàn toàn tương tự với một chiếc xe lạ, hãy chắc chắn rằng bạn đã xác định được vị trí chân bàn đạp cũng như cảm giác khi đạp chân ga và chân phanh.

    Thứ hai, luôn luôn để gót của chân phải phía dưới bàn đạp phanh. Luôn luôn điều khiển bàn đạp ga và phanh cùng bằng bàn chân phải. Đối với xe số tự động không có bàn đạp ly hợp, tuyệt đối phải để chân trái ở trạng thái rảnh rỗi, không nên dùng chân trái đạp phanh, chân phải đạp ga.

    Thoát khỏi lỗi nhầm chân phanh với chân ga cùng chuyên gia

    Thứ ba, tạo thói quen để để gót chân phải ở trên sàn xe, bên dưới bàn đạp phanh. Khi đạp ga, xoay bàn chân qua phải và chỉ đạp nửa bàn chân lên bàn đạp ga.

    Thứ tư, khi phanh bàn chân dẫm thẳng theo phản ứng tự nhiên bình thường. Không để gót chân phải quá gần bàn đạp ga, khi rời chân ga hãy rà ngay chân phanh và đạp phanh khi dừng đèn đỏ. Thường xuyên vận dụng đúng phương pháp này bạn sẽ có được phản xạ tự nhiên, tránh được nhầm lẫn.

    Thứ năm, không được phân tâm và phải tập trung vào việc lái xe cho đến khi ngừng xe vào chỗ đỗ một cách an toàn. Phải thực sự chú ý hết mức để tránh nhầm lẫn giữa chân ga với chân phanh, nhất là ở bãi đỗ xe và các giao lộ.

    Thoát khỏi lỗi nhầm chân phanh với chân ga cùng chuyên gia

    Thứ sáu, nên đi giày nhẹ, đế mỏng bởi giày dép có hưởng không nhỏ đến khả năng điều khiển xe. Đi chân trần có thể khiến bạn đau chân khi lái xe đường dài. Nên đi giày nhẹ đế mỏng hay dép có quai hậu khi điều khiển xe là an toàn nhất. Đối với phụ nữ, nếu bạn có thói quen đi bốt hay giày cao gót, hãy để sẵn trong xe một đôi giày đế mỏng để mang khi lái xe.

     

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2         : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

    Ngày đăng: 26-10-2017 8,347 lượt xem