• Thời điểm đảo lốp xe ô tô và phương pháp đảo lốp hiệu quả

    Có thể bạn đã biết, lốp xe ô tô của bạn sẽ bị màu mòn sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khác nhau tác động trên bánh xe làm cho độ mòn của lốp không còn đồng đều có thể khiến cho xe chạy mất cân bằng và đánh lái khó hơn. Vì vậy, để đảm bảo cho xe hoạt động bình thường trở lại thì việc đảo lốp xe ô tô là vô cùng cần cần thiết.

    Nguyên nhân của sự mòn không đồng đều trên 4 lốp xe là do việc phân bố trọng lượng trên xe hoàn toàn khác nhau, cùng với đó là do địa hình hay cách lái xe của mỗi tài xe khiến cho những tác động lực lên bánh xe trở nên chênh lệch lớn. Theo nguyên lý hoạt động của xe thì bánh trước sẽ có hiện tượng mòn nhanh hơn bánh sau do việc liên tục phải đánh lái. Nguyên nhân khác là do đa số các ô tô đều đặt động cơ ở phía trước khiến cho lốp trước phải chịu tải trọng lớn hơn.

    Thời điểm đảo lốp xe ô tô và phương pháp đảo lốp hiệu quả

    Tại các nước có vô lăng gắn phía bên trái thì lốp trước bên phải sẽ bị mòn nhiều nhất và sau đó là đến lốp trái phía trước, lốp sau bên phụ và cuối cùng là lốp sau bên lái. Các hệ dẫn động khác nhau sẽ có quy trình đảo lốp khác nhau và lốp mòn không đều sẽ theo một số khu vực nhất định.

    Vậy khi nào thì cần đảo lốp xe ô tô

    Các chuyên gia hàng đầu về ngành lốp xe ô tô khuyến cáo nên đảo lốp xe sau mỗi 8.000-10.000 km đối với các lốp xe ô tô có chất lượng và độ uy tín cao. Khi đảo lốp, chủ xe cần phải cân bằng lốp đồng thời kiểm tra góc đặt bánh xe lại cho chính xác để đảm bảo đúng với quy trình kỹ thuật. Các bạn hoàn toàn có thể chăm sóc và bảo dưỡng lốp xe ô tô tại nhà nếu có đầy đủ các trang thiết vị và hiểu về mặt kỹ thuật.

    Những lợi ích tuyệt vời của việc đảo lốp ô tô

    Khi đảo lốp cho xe ô tô của bạn sẽ giúp cho các lốp có độ mòn đồng đều, xe sẽ hoạt động ổn định hơn, đánh lái vững và nhẹ hơn. Ngoài ra khi đảo lốp đúng thời hạn và đúng kỹ thuật còn giúp lốp xe bám đường tốt hơn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mỗi chuyến đi.

    Thời điểm đảo lốp xe ô tô và phương pháp đảo lốp hiệu quả - 1

    Ngoài những lý do kỹ thuật thì khi bạn hiểu rõ và đảo lốp ô tô đúng cách còn giúp tăng tuổi thọ của lốp xe, mức độ tiết kiệm nhiên liệu cao có thể lên đến 3%.

    Quy trình đảo lốp ô tô có thể áp dụng tại nhà

    Đối với hệ dẫn động cầu trước: chúng ta sẽ đảo lốp kiểu đối xứng, đây là trường hợp thường gặp nhất do đa số các dòng xe hiện nay có hệ dẫn động cầu trước. Chúng ta sẽ đảo lốp theo quy luật là cho lốp trái sau ra lốp phải trước và tương tự đối với lốp phải sau ra lốp trái trước. Đảo lốp trước trái thành lốp sau trái và lốp trước phải ra lốp sau phải; hoặc bạn có thể đảo chéo 4 bánh với nhau.

    Thời điểm đảo lốp xe ô tô và phương pháp đảo lốp hiệu quả - 2

    Đối với hệ dẫn động cầu sau và hệ dẫn động 4 bánh:

    Khi ô tô đặt hệ dẫn động là cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh, các bạn thao tác bằng cách : Đảo lốp trước trái về lốp sau phải, lốp trước phải về lốp sau trái và tương tự lốp sau trái chuyển lên trước trái và lốp sau phải chuyển lên trước phải; hoặc các bạn có thể đảo chéo toàn bộ 4 bánh với nhau. Khi đọc thì khá rắc rối tuy nhiên các bạn có thể vẽ ra và đối chiếu lên xe của bạn để có thể dễ hình dung hơn.

    Nếu gặp trường hợp sử dụng lốp không đối xứng:

     các bạn không nên đổi chiều quay của bánh xe mà chỉ đổi lốp trước trái cho sau trái, lốp trước phải cho sau phải để để đảm bảo chiều quay của lốp luôn được đúng.

    Xem thêm : Khuyến mãi bảo dưỡng sửa chữa tại OnlyBim

     

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email   : lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ :
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2         : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

    Ngày đăng: 13-11-2017 12,868 lượt xem