• Hướng dẫn cách đọc thông tin đèn báo check lỗi trên bảng Taplo ( P1 )

    Khám phá ý nghĩa của đèn tín hiệu mã lỗi trên bảng taplo ô tô

    Hướng dẫn cách đọc thông tin đèn báo check lỗi trên bảng Taplo (P1)

    Thực tế chúng ta đã quá quen với những đèn báo check trên bảng taplo. Nó chính là nguyên nhân gây ra mọi sự bực bội và phiền toái khi điều khiển xe. Xong ý nghĩa của những đèn báo check trong đó thì chúng ta lại hầu như không quan tâm và để ý. Hôm nay, Onlybim sẽ hướng dẫn bạn cách đọc đèn báo check trên ô tô đơn giản nhất.

    Có thể bạn chưa biết ! Trên các dòng xe khác nhau thì vị trí báo đèn cũng khác nhau, dẫn đến việc các chủ xe khó nắm bắt được đèn báo lỗi đó mang ý nghĩa gì. Thậm chí, cùng một dòng xe thuộc 1 thương hiệu cũng có sự khác nhau về ký hiệu đèn check do sự phân biệt các vùng khí hậu trên toàn cầu.

    Tổng hợp đèn báo lỗi trên xe ô tô đời mới

    Dựa vào nhiều sự so sánh khác nhau trên nhiều xe Only BMW sẽ đưa ra 16 ký hiệu đèn cơ bản và thông dụng nhất, đặc biệt là nó vô cùng quan trọng đối với bất kỳ tài xế nào.

    1. Đèn báo hình còi xe (car horn)

    Khi ký hiệu đèn nổi sáng với màu đỏ, có nghĩa bộ phận còi (kèn) của chiếc xe đang gặp trục trặc. Bạn có thể nhấn thử để biết còi có đang hoạt động hay không, hay đã ngừng hoạt động hoặc chập chờn

     

    2. Đèn báo hình bình máy dầu (Đèn báo áp suất dầu : oil pressure warning)

    Đèn này luôn bật sáng với màu da cam khi bật chìa khóa điện và tắt liền sau đó vài giây. Trong quá trình vận hành, nếu nổi đèn báo màu đỏ và không chịu tắt tức là dầu máy đang bị thiếu. Đồng nghĩa với việc xe của bạn không được phép hoạt động và lập tức phải kiểm tra để thay hoặc bổ sung dầu máy.

    Ý nghĩa của đèn báo lỗi nhớt động cơ ô tô

    3. Đèn báo chấm than trong vòng trong ( Đèn tín hiệu phanh : brake/handbrake warning)

    Hiện lên với màu da cam rồi tắt sau vài giây khi bật chìa khóa điện, thì có nghĩa phanh xe vẫn hoạt động bình thường. Trường hợp đèn hiệu màu đỏ xuất hiện trên bảng đồng hồ, có nghĩa phanh tay của xe chưa được hạ xuống hoặc bộ phận phanh đang gặp lỗi và cần phải được kiểm tra.

    Ý nghĩa của đèn báo lỗi tín hiệu phanh trên ô tô

    4. Đèn báo ABS (Chống bó cứng phanh : ABS warning)

    Đèn cảnh báo này chỉ xuất hiện trên xe có trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Gần như toàn bộ xe sản xuất trong vài năm trở lại đây đều được bổ sung thêm loại đèn này. Khi đèn báo hiệu màu đỏ, có nghĩa hệ thống chống bó cứng phanh đang hoạt động bất thường hoặc bị hư hỏng, có thể phanh vẫn hoạt động nhưng chi tiết này cần được khắc phục sớm trước khi ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống an toàn hoặc có thể gây tai nạn bất ngờ.

    Ý nghĩa của đèn báo lỗi ABS trên ô tô

    5. Đèn báo Ắc-quy (battery warning)

    Đèn hiệu hiển thị màu đỏ sẽ nói cho bạn biết ắc-quy của xe đang trong tình trạng lưu điện rất yếu. Khi ắc-quy còn tốt, như thường lệ đèn này sẽ nổi màu da cam rồi tắt sau vài giây khi bật chìa khóa điện.

    Ý nghĩa của đèn báo lỗi ắc quy ô tô

    6. Đèn báo hình động cơ (engine warning)

    Khi động cơ xe gặp vấn đề trục trặc về kỹ thuật, đèn cảnh báo động cơ sẽ nổi màu đỏ và giữ nguyên cho đến khi xe được sửa chữa triệt để. Thời điểm bật chìa khóa điện, nếu đèn này không nổi màu da cam rồi tắt sau vài giây, thì chủ sở hữu nên mang xe đi kiểm tra để luôn đảm bảo động cơ của xe bạn hoạt động lại như bình thường.

    Ý nghĩa của đèn báo lỗi động cơ ô tô

    7. Đèn cảnh báo nguy hiểm (hazard warning)

    Khi tài xế cảm thấy đang điều khiển xe trong điều kiện nguy hiểm và muốn cảnh báo tới các phương tiện khác đang lưu thông trên đường, thì có thể sử dụng chi tiết này. Thông thường, đèn này được tích hợp trên một phím bấm màu đỏ, nằm chính giữa táp-lô, phía trên bảng điều khiển trung tâm. Khi nhấn công tắc, toàn bộ đèn xi-nhan trước và sau sẽ nhấp nháy cùng một lúc. 

    Ý nghĩa của đèn báo lỗi cảnh báo nguy hiểm trên ô tô

    8. Đèn báo nhiệt độ nước làm mát (engine overheat/coolant warning)

    Nếu đèn báo nổi màu đỏ có nghĩa động cơ của xe đang bị quá nhiệt. Trường hợp này có thể gây phá hỏng gioăng của động cơ nếu người sự dụng vẫn cố cho xe hoạt động.

    Ý nghĩa của đèn báo lỗi mức nước làm mát động cơ ô tô

     

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2         : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

    Ngày đăng: 17-08-2017 9,705 lượt xem