• Hơn 16.000 Ô tô bị từ chối đăng kiểm với lý do bất ngờ

    Theo thống kê trong năm 2017, có đến hơn 16.000 ô tô tại Việt Nam bị từ chối đăng kiểm kiến cho tất cả các bác tài đều tá hỏa. Có trường hợp chủ xe còn bị phạt lên tới 148 triệu, lý do cho rất nhiều trường hợp này gặp phải là hình phạt nguội.

    Hình phạt nguội của những xe này chủ yếu rơi vào những trường hợp không chấp hành đèn báo hiệu giao thông, chạy lấn làn đường và vượt quá tốc độ. Nhiều chủ xe bức xúc không đóng tiền phạt và cho đến nay mới chỉ có hơn 5.000 xe trong tổng số hơn 16.000 trường hợp được tiếp tục lưu thông do đã chấp hành nộp phạt.

    thông tin đăng kiểm ô tô năm 2017

     

    Được biết, việc từ chối đăng kiểm đối với các phương tiện tham gia giao thông mà vi phạm theo thông tư 70/2015/TT-BGTVT, về quy đinh an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

    Cụ thể, cơ quan có thẩm quyền sẽ từ chối đăng kiểm đối với các phương tiện nằm trong danh sách của cơ quan CSGT đã bị thông báo về việc vi phạm hành chính giao thông đường bộ. Điều này là có cơ sở và đúng theo quy định của Thông tư 70 của Bộ GTVT và Luật giao thông đường bộ. Các chủ phương tiện phải có nghĩa vụ tới cơ quan CSGT để phối hợp làm rõ việc vi phạm luật giao thông và nộp phạt theo đúng quy định.

    Với những thông tin trên, các bác tài nên tuyệt đối tuân thủ luật về giao thông đường bộ trong bất kỳ trường hợp nào và dù là ở nơi đâu. Việc phạt nguội là điều chúng ta không thể ngờ tới và có thể nó sẽ khiến cho chúng ta mất một khoản tiền không nhỏ.

    thông tin đăng kiểm ô tô năm 2017

    Thông tin thêm về đăng kiểm cho những bác tài :

    Những giấy tờ cần phải có khi đăng kiểm :

    1. Giấy chứng nhận đăng ký biển số.
    2. Bảo hiểm còn hiệu lực.
    3. Sổ chứng nhận kiểm định.
    4. Giấy chứng nhận và tem kiểm định còn hiệu lực.

    Nếu có kết quả kiểm định đạt tiêu chuẩn theo quy định của bộ luật, chủ xe sẽ được cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; Tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho phương tiện xe cơ giới.

    Mức phí cho một lần kiểm định đối với xe ô tô dưới 10 chỗ ngồi và xe cứu thương là 240.000 (vnđ), đối với xe ô tô khách từ 10-24 ghế là từ 280.000 (vnđ).

     

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2         : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

    Ngày đăng: 10-10-2017 8,491 lượt xem