• Vệ sinh nội thất ô tô BMW tại nhà

    Xe BMW hay bất kỳ dòng xe nào khác sẽ nhanh chóng xuống cấp nếu như các chủ xe không thường xuyên vệ sinh chúng. Đặc biệt là phần nội thất, sau một thời gian, do tác động của thời tiết, bụi bẩn, do mồ hôi tác động lên khiến nội thất trong xe mất vẻ sang trọng và xuống cấp về đi rất nhiều.

    Việc tự vệ sinh nội thất ô tô là điều không quá phức tạp và bạn hoàn toàn có thể làm chúng tại nhà một cách chuyên nghiệp. Tất nhiên các bạn có thể đem xe đi đến những trung tâm chăm sóc để làm chúng, tuy nhiên việc tự tay chăm sóc cho xe của mình vẫn là điều tuyệt vời hơn. Dưới đây sẽ là bài viết giới thiệu cho các bạn cách vệ sinh, làm sáng bóng nội thất cho xế yêu của mình.

     

    Vệ sinh nội thất ô tô BMW tại nhà

    Dụng cụ chăm sóc vệ sinh và làm đẹp ô tô BMW của bạn cần chuẩn bị:

    • Hai miếng bọt biển sạch
    • Máy hút bụi
    • Một chiếc bàn chải
    • Một tấm vải lau coton
    • Một lọ chất làm sạch nhựa
    • Một lọ chất bảo vệ nhựa

    Với đầy đủ những dụng cụ trên, chúng ta sẽ tiến hành dọn nội thất ô tô tại nhà chuyên nghiệp nhất:

    Hút bụi: Để vệ sinh dễ dàng cho các chi tiết trong xe mà không sợ lem bẩn, việc đầu tiên sẽ là hút bụi. Các chi tiết như trần xe, sàn xe, khe ghế ngồi, taplo, các ngóc ngách bên cửa,... cần phải được vệ sinh sạch sẽ. Sau khi hút bụi xong, chúng ta thực hiện đúng quy trình vệ sinh từ trên xuống dưới.

     

    Vệ sinh nội thất ô tô BMW tại nhà

    Làm sạch trần xe: Bạn chỉ cần xịt chất làm sạch vào khăn đã chuẩn bị sẵn và lau trần. Bạn sẽ dễ dàng làm sạch phần trần xe vì đây là vùng ít chịu tác động nhất.

    Vệ sinh phần trước nội thất bao gồm taplo, bảng điều khiển, hộc chứa đồ, tay lái: Vì là những bộ phận có khe và ngóc ngách đồng thời chịu tác động nhiều nhất khi điều khiển xe nên bụi bẩn và mồ hôi bám dính khá nhiều.

    Để vệ sinh vùng này bạn vẫn dùng chất làm sạch phun lên bề mặt vật dụng. Tiếp theo bạn dùng miếng bọt biển lau qua và tiếp tục xịt một lượng chất bảo vệ lên vật dụng đồng thời dùng tấm vải lau lên các bề mặt. Bạn sẽ dùng vải sạch lau lại một lần nữa sau 10 phút. Nếu thấy chưa sáng bóng, bạn cần phủ thêm lớp bảo vệ và lau lại cho đến khi cảm thấy ổn.

    Vệ sinh nội thất ô tô BMW tại nhà 3

    Vệ sinh ghế ngồi: Các bạn cần phải phân biệt ghế loại da hay nỉ và phải sử dụng đúng chất làm sạch chuyên dụng cho từng loại. Để làm sạch các vết bẩn bám trên lớp da bọc bên ngoài, bạn cần một chiếc bàn chải để thức hiện thao tác dễ dàng hơn.

    Vệ sinh cửa xe: Các bạn vệ sinh chúng giống như khi bạn vệ sinh taplo, do các tấm ốp cửa cũng làm bằng nhựa. Nên dùng khăng lau kết hợp với bàn chải để vệ sinh các tấm ốp cửa sạch sẽ và sáng bóng hơn và đừng quên các gioăng cửa cũng cần phải được vệ sinh.

    Vệ sinh cốp xe: Phần cốp xe, bạn chỉ cần dọn dẹp lại những vật dụng gia đình ra và hút bụi chúng, không quá cầu kỳ bởi những vật dụng gia đình thường sạch sẽ. Sau khi hút bụi xong cần loại bỏ đi những vẫn dụng ko cần thiết và xếp các đồ khác vào một cách gọn gàng.

    Làm sạch sàn xe: Sàn ô tô có thể nói là khu vực dơ nhất trên xe, tuy nhiên bạn cũng không cần mất quá nhiều thời gian và công sức để vệ sinh chúng. Bạn cần hút bụi và sau đó xịt hóa chất làm sạch đông thời lau chùi chúng sạch sẽ. Đối với sàn làm bằng nỉ, để đạt hiệu quả cao hơn bạn nên dùng bàn chải trong quá trình vệ sinh.

    Nhìn chung, chúng ta đã liệt kê ra tất cả những nơi cần vệ sinh trong nội thất xe. Tuy nhiên, bạn cần phải kiểm tra lại tổng quan một lần nữa để xem xét còn xót chỗ nào hay không và tiến hành vệ sinh bổ sung.

    Xem thêm : Dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa BMW

    Vệ sinh nội thất ô tô BMW tại nhà 4

    Bước cuối cùng để tô điểm vẻ đẹp sang trọng cho xe BMW của bạn là rửa xe. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với những gì bạn vừa làm xong và tận hưởng sự thoải mái trong xe khi điều khiển chúng trên mọi nẻo đường.

    Chúc các bạn thực hiện tốt và lái xe an toàn !

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2        : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

    Ngày đăng: 08-03-2018 1,997 lượt xem