• Trường hợp nào thì xe BMW của bạn cần được bảo dưỡng điều hòa

    Theo khuyến cáo của hãng thì, đối với xe ít đi, thời gian kiểm tra hệ thống lạnh xe BMW của bạn là 1 năm 1 lần và thời gian bảo dưỡng chúng là 2 năm 1 lần. Đối với xe đi nhiều hoặc thường xuyên phải di chuyển vào vùng môi trường ẩm ướt, bụi bẩn thì cần 6 tháng kiểm tra 1 lần và bảo dưỡng định kỳ sau 1 năm.

    Đó là những trường hợp bảo dưỡng hệ thống lạnh BMW định kỳ. Trên các chia sẻ ở diễn đàn hoặc các thảo luận về hệ thống lạnh ô tô, có môt số bác chủ xe cho rằng, hệ thống điều hòa vẫn đang hoạt động rất tốt sau 4-5 năm chưa được bảo dưỡng.

    Điều này không phải không có nhưng rất hy hữu, có thể xe đó đi khá ít và chạy trong môi trường có không khí tốt. Tuy nhiên, nó chắc chắn đã mang những mầm mối hư hỏng trên hệ thống lạnh và thông thường đối với những chiếc xe này rất dễ hư hỏng toàn bộ hệ thống. Việc bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống điều hòa sẽ trở nên khó khăn và phức tạp hơn, đồng thời chi phí sửa chữa sẽ tăng lên rất nhiều.

    Khi nào thì cần bảo dưỡng điều hòa cho xe BMW

    iểm tra bảo dưỡng hệ thống lạnh xe BMW

    Ngoài việc bảo dưỡng định kỳ thường xuyên cho lọc gió máy lạnh thì khi gặp những trường hợp này sảy ra, các bạn nên đem xe BMW của bạn đi bảo dưỡng ngay lập tức.

    1. Điều hòa có cảm giác 1 bên nóng 1 bên lạnh

    Nếu bạn cảm thấy điều hòa có cảm giác một bên nóng bên lạnh, hơi lạnh phân bố không đều Khi bật điều hòa ô tô ở ghế tài và phụ. Lúc này, hệ thống đang gặp trục trặc có thể là hệ thống sưởi của hệ thống lạnh. Nguyên nhân là do hơi nóng ngoài luồn vào xe khi hệ thống sưởi không còn kín như ban đầu. Điều mà chúng ta cũng cần phải chú ý là khả năng hệ thống lạnh đang bị thiếu Gas lạnh.

    bảo dưỡng hệ thống lạnh BMW định kỳ

    2. Hơi lạnh không ra hoặc ra ít mà chỉ nghe quạt gió thổi mạnh

    Nếu có tiếng kêu gừ của quạt gió máy lạnh lớn nhưng lại không thấy cảm giác lạnh, hoặc có nhưng ít gió lạnh thoát ra. Chắc chắn đã bị tắc nghẽn ở lọc gió của hệ thống lạnh. Điều này bạn có thể kiểm tra và khắc phục dễ dàng khi tháo để kiểm tra lọc gió máy lạnh ( thường nằm ở khoang động cơ ), sau đó là vệ sinh lại lọc gió hoặc tốt hơn bạn nên thay mới lọc gió vì có giá khá rẻ.

    3. Buổi trưa thì lạnh yếu còn về chiều chỉ mát

    Hệ thống lạnh bị giải nhiệt yếu hoặc lốc lạnh đang hoạt động không bình thường là 2 nguyên nhân chính dẫn đến việc lạnh bị yếu hoặc không lạnh. Đây là một hiện tượng khá phổ biến trên các dòng xe ô tô đời mới của Việt Nam. Nguyên nhân của sự phổ biến này là do điều kiện của đường phố tại Việt Nam khá bụi nhiều và không khí ẩm cao, khiến giàn nóng bị bám bụi làm cho việc giải nhiệt không kịp. Nếu gặp trường hợp này, bạn cần vệ sinh lại giàn nóng ngay lập tức.

    Garage chuyên bảo dưỡng sửa chữa điều hòa BMW tại TPHCM

    4. Có mùi khí Gas nhẹ khi mở quạt gió

    Mùi gas lạnh xuất hiện trong xe rất nguy hiểm, nó có mùi khá nhẹ nên các bạn cũng cần phải phân biệt chúng với mùi do nội thất xe bị nhiễm mùi, nhiễm khuẩn do mùi thuốc lá, thức ăn hay hơi ẩm. Nguyên nhân xuất hiện mùi gas là do hệ thống lạnh đang bị hở. Cần ngay lập tức đưa xe của bạn đi thử xì để sớm có biện pháp khắc phục làm kín lại và bổ sung thêm khí Gas cho hệ thống lạnh.

    5. Điều hòa ô tô lúc lạnh lúc không

    Đây là hiện tượng rất dễ phân biệt bởi nó phân ra 2 giai đoạn rõ rệt, một là rất lạnh, hai là hoàn toàn mất lạnh. Cần để ý kỹ điều này, bởi nó báo hiệu hệ thống lạnh của bạn đang gặp trục trặc lớn. Nguy cơ đã có hư hỏng ở các chi tiết quan trọng và đắt tiền như lốc lạnh và quạt giải nhiệt là rất lớn. Khi gặp hiện tượng này bạn cần phải đi bảo dưỡng hệ thống điều hòa ô tô của bạn tại những garage sửa chữa ô tô uy tín ngay lập tức.

    Sửa chữa Điều hòa ô tô BMW tại quận 6

    Hệ thống lạnh là một trong những hệ thống tiện nghi tuyệt vời nhất trên xe ô tô, và nhất lại là trong mùa nắng nóng thì nhu cầu sử dụng điều hòa ô tô rất cao. Vì vậy, việc bảo dưỡng hệ thống lạnh BMW của bạn định kỳ là việc làm mang lại lợi ích lớn không chỉ là ở mức độ hưởng thụ và sức khỏe mà còn tiết kiệm chi phí sửa chữa hệ thống lạnh xe BMW của bạn.

    >>> Nhận báo giá sửa chữa hệ thống lạnh xe BMW của bạn TẠI ĐÂY

     

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only BMW

     

    Only BMW Car Service Center

    - Hotline : 091 755 0699

    - Email: lienhe@onlybmw.vn

    - Địa chỉ:

            + Garage 1: 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM

            + Garage 2: 114, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

    Ngày đăng: 25-04-2018 2,776 lượt xem