• Những nguyên nhân hư hỏng lốc lạnh điều hòa

    Máy nén khí hệ thống lạnh hay còn được gọi là Lốc Lạnh là bộ phận đắt tiền nhất trong tất cả các chi tiết còn lại của hệ thống điều hòa. Sau một khoảng thời gian sử dụng hoạt động liên tục, nhất là trong miền khí hậu khó khăn như ở Việt Nam thì không thể tránh khỏi những hư hỏng sớm nếu như không được bảo dưỡng đúng định kỳ.

    Nếu không có những kinh nghiệm sử dụng máy lạnh ô tô cũng như các giải pháp tức thời khi hệ thống lạnh sảy ra hiện tượng bất ổn sẽ gây ra những hư hỏng trầm trọng và có thể tăng chi phí rất cao cho những lỗi cơ bản này của tài xế.

    Những nguyên nhân hư hỏng lốc lạnh điều hòa

    Dưới đây sẽ là bài viết về những nguyên nhân gây hư hỏng lốc lạnh điều hòa mà các chủ xe cần phải nắm bắt và phòng tránh:

    Nguyên nhân hư hỏng lốc lạnh chủ quan

    1. Luôn phải hoạt động ở chế độ tải lớn trong suốt thời gian dài.

    Khi hệ thống lạnh hoạt động tình trạng thiếu gas, gas không đều hoặc gas kém chất lượng. Lúc này lốc lạnh luôn phải hoạt động ở tình trạng tải lớn khiến cho lốc lạnh nóng lên bất thường và có thể ngưng hoạt động đồng thời gây ảnh hưởng tới các bộ phận liên quan.

    Ngoài ra việc hoạt động hay lắp ráp dàn nóng hay dàn lạnh không đúng với thông số kỹ thuật cũng làm tăng chế độ tải lớn cho lốc lạnh điều hòa.

    2. Không bảo dưỡng lốc lạnh và hệ thống lạnh định kỳ

    Bảo dưỡng định kỳ là một công việc cần phải làm đối với tất cả các chủ xe ô tô, đặc biệt là xe BMW và các dòng xe của Đức.Và trên hệ thông lạnh ô tô, lốc lạnh là chi tiết cần được bảo vệ và bảo dưỡng định kỳ thường xuyên nhất. Tuy nhiên, nhiều tài xế vẫn luôn thường không để ý tới việc này khiến cho những trục trặc về lốc lạnh không được phát hiện kịp thời gây ảnh hưởng xấu tới hoạt động của các bộ phận liên quan cũng như là hoạt động của động cơ.

    Những nguyên nhân hư hỏng lốc lạnh điều hòa 1

    3. Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống lạnh không đúng quy trình kỹ thuật

    Hiện nay, có rất nhiều garage có thể sửa chữa BMW nhưng không phải Garage nào cũng có thể sửa chữa chúng 1 cách chuyên nghiệp và chuyên sâu. Về phần lạnh của BMW là xe hay gặp trục trặc nhất mà khi gặp vấn đề rất nhiều Garage không thể xử lý triệt để.

    Việc sửa chữa xe BMW cần những Garage có nhiều kinh nghiệm và cần phải áp dụng công nghệ cao như chẩn đoán vào để xác định chính xác nguyên nhân sinh ra hư hỏng, đồng thời còn kiểm tra các chi tiết liên quan khác để tìm ra nguồn gốc của nó. Nếu không bệnh tình trên lốc lạnh vẫn tiếp tục bị tái diễn ở những phần tiếp theo.

    Những nguyên nhân hư hỏng lốc lạnh điều hòa 2

     

    4. Sử dụng phụ tùng lốc lạnh ô tô BMW không đúng chất lượng

    Việc thay thế phụ tùng lốc lạnh ô tô BMW chính hãng là điều vô cùng quan trọng. Nó giúp cho hệ thống lạnh trên xe hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả hơn. Bạn có thể thấy rõ tính kinh tế khi thời gian bảo hành cao và tỉ lệ hư hỏng giảm xuống tuyệt đối.

    Xem thêm Rửa xe thông minh tại OnlyBim

    Nguyên nhân hư hỏng lốc lạnh khách quan

    + Thiếu dầu bôi trơn cho lốc lạnh điều hòa.
    + Bi lốc lạnh bị bó cứng, vỡ bạc đạn do lâu ngày không vệ sinh hoặc thay lọc gas, làm cho lọc gas nghẹt.
    + Gas lạnh không đúng chất lượng.
    + Li hợp đầu lốc nén lắp sai chỉ đinh hoặc bị trượt ra khỏi cơ cấu.

     

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2        : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

    Ngày đăng: 15-01-2018 3,701 lượt xem