• Những điều cần biết về bảo dưỡng - sửa chữa dàn nóng điều hòa ô tô

    Trên hệ thống lạnh ô tô, ngoài những vấn đề của lốc lạnh và dàn lạnh là 2 bộ phận rất quan trọng và khả năng hư hỏng cao nhất thì chúng ta không thể không nhắc đến dàn nóng. Một bộ phận nếu không được bảo dưỡng thường xuyên cũng rất dễ gặp phải những trục trặc không mong muốn.

    Có tác dụng trao đổi nhiệt làm nóng không khí, dàn nóng lấy nhiệt lượng từ nước làm mát động cơ sau khi đã được hâm nóng để làm tăng nhiệt độ không khí lên cao và nhờ quạt gió thổi vào trong xe. Khi mới bắt đầu làm việc, dàn nóng có nhiệt độ thấp và tăng dần khi nước làm mát động cơ sôi lên.

    Những điều cần biết về bảo dưỡng - sửa chữa dàn nóng điều hòa ô tô

    Với kế cấu khá đơn giản so với két sưởi, van nước và quạt gió, hệ thóng dàn nóng điều hòa có van tiết lưu được lắp trong mạch nước làm mát động cơ có tác dụng điều lượng nước làm mát tới két sưởi một cách hợp lý nhất.

    Van nước được mở khi người lái dịch chuyển núm chọn nhiệt độ trên taplo. Đối với một số xe gần đây không có van nước, thì nước làm mát chảy liên tuc và ổn định qua két sưởi.

    Những điều cần biết về bảo dưỡng - sửa chữa dàn nóng điều hòa ô tô 1

    Két sưởi hệ thống điều hòa gồm có các đường ống, cánh tản nhiệt và vỏ. Sự truyền nhiệt và dẫn nhiệt được cải thiện hơn nhờ vào các kết cấu dẹt. Đối với những xe có hiệu suất nhiệt động cơ được cải thiện làm cho nhiệt cung cấp cho dàn nóng từ nước làm mát động cơ không đủ. Vì vậy mà chúng có thể được trang bị thêm hệ thống sưởi PTC, bộ sưởi ấm loại khớp chất lỏng, bộ sưởi ấm bằng điện, bộ sưởi loại đốt nóng bên trong.

    Là một bộ phận không dễ bị hư hỏng nhưng để chúng phát huy hết năng suất làm việc thì hệ thống dàn nóng cần phải được thường xuyên bảo dưỡng và xúc rửa cũng như kiểm tra về sự rò rỉ hay sự hết gas trên hệ thống.  Việc lâu ngày không được chăm sóc có thể làm cho hệ thống bị tỏa nhiệt kém gây ra nguyên nhân giảm lạnh cho hệ thống.

    Những điều cần biết về bảo dưỡng - sửa chữa dàn nóng điều hòa ô tô 2

    Phương pháp chăm sóc dàn nóng bằng các dùng khí nén hoặc dùng nước sạch để vệ sinh, quạt dàn nóng cũng có thể bị hỏng. Các bạn cần phải kiêm tra thường xuyên và nhanh chóng đem đi sửa chữa hoặc bảo dưỡng hệ thống máy lạnh xe BMW tại những Garage chuyên sửa chữa BMW hoặc nếu là dòng xe khác, tốt nhất hãy đến những Garage chuyên nếu thấy có những trường hợp bất bình.

    Có trường hợp hệ thống điều hòa vẫn hoạt động bình thường nhưng vẫn chưa đủ mát. Nguyên nhân rất cao có thể là do dàn nóng đang bị bám bẩn, hoặc do dàn lạnh bị bẩn nên hơi lạnh không lùa được vào trong xe. Bảo dưỡng và khắc phục hai nguyên nhân trên rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian cũng như tiền bạc, vi vậy hãy đem chúng đến garage để khắc phục ngay nếu bạn cảm thấy hệ thống đang gặp vấn đề.

    Những mẹo nhỏ khi sử dụng điều hòa ô tô

    Tắt chế độ điều hòa, quạt đèn trươc khi khởi động xe. Khi mở điều hòa, nên mở cửa thông gió để đẩy nhanh không khí nóng ra ngoài. Trong thời tiết nắng nóng, hãy hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu thẳng vào xe bằng rèm hoặc miếng dán chống nắng, khi đỗ xe, hãy để chúng dưới nơi râm mát.

    Cuối cùng chúng ta nên bảo dưỡng hệ thống điều hòa xe BMW định kỳ, nhất là trên các chi tiết như : Lốc lạnh, dàn nóng, dàn lạnh, quạt gió, lượng gas để đảm bảo chúng luôn hoạt động bình thường, tránh phát sinh hư hỏng gây tốn kém chi phí sửa chữa và bảo dưỡng thêm.

     

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2        : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

    Ngày đăng: 24-01-2018 3,113 lượt xem