• 4 tiếng ồn phát ra từ xe ô tô mà bạn cần phải chú ý

    Chạy một chiếc xe êm ả và mượt mà luôn là niềm mơ ước của bao chủ xe, bởi nó luôn cho chúng ta thấy một cảm giác an toàn khi điều khiển chúng. Vì vậy, khi xe bạn có những dấu hiệu của tiếng ồn bất thường phát ra từ xe cả bạn, điều đó có nghĩa rẳng xe của bạn không còn được an toàn và là lời nhắc nhở đưa chúng đi bảo dưỡng kịp thời.

    Dưới đây là 4 loại tiếng ồn phát ra từ xe mà bạn cần lưu ý:

    Khi vận hành, bánh xe phát ra tiếng lạch cạch hoặc rít phát.

    Bạc đạn bán trục hoặc bạc đạn bánh xe có thể đã bị hỏng nếu bạn phát hiện tiếng lạch cạch xung quanh khu vực bánh xe. Nếu các bạn để ý, tiếng kêu lạch cạch sẽ rít lên khi chúng ta tăng tốc và sẽ không nghe thấy nó nữa khi bạn đạt vận tốc cao. Nếu như bạc đạn bị hư hỏng nhưng, bạn không thể phát hiện ra chúng mà vẫn tiếp tục chạy thì nguy cơ các bánh xe bị khóa cứng khi đang lái hoặc bánh xe bị rơi ra khỏi xe là điều rất có thể xảy ra.

    Khi vận hành, bánh xe phát ra tiếng lạch cạch hoặc rít phát.

    Ở một trường hợp khác, bạn có thể nhầm lẫn tiếng ồn của ổ bi của phanh xe. Nguyên nhân là do sau khi bánh xe bị ngập nước hoặc lượng ẩm cao làm cho má phanh phồng lên tạo ra tiếng ồn khi phanh xe và tiếng kêu này chỉ hết khi bố phanh nóng lên và khô ráo.

    Ngoài ra, có thể khớp đồng tốc đã bị hỏng nếu có tiếng lách cách phát ra từ bánh trước khi xe quay vòng.

    Tiếng kim loại bị ma sát phát ra khi phanh.

    Ngoài nguyên nhân do ẩm như đã nói ở trên thì nếu bạn nghe tiếng kim loại ma sát khi phanh, điều đó có nghĩa má phanh đã bị mòn quá nhiều. Trên các dòng xe đời mới hiện nay, nếu má phanh hết sẽ có đèn tín hiệu báo về trên bảng taplo. Bạn nên nhanh chóng đem xe đi thay má phanh nếu không muốn nó kéo theo sự hư hỏng của đĩa phanh.

    Tiếng kim loại bị ma sát phát ra khi phanh

    Tiếng kêu phát ra từ khoang động cơ.

    Động cơ là bộ phận vừa quan trọng vừa đắt tiền bậc nhất trong một chiếc xe ô tô, vì vậy mà khi có bất kỳ những điều bất thườn xảy ra ở đây thì bạn cần phải kiểm soát ngay lập tức:

    Nghe tiếng rít từ khoang động cơ khi lái xe có nghĩa là nhiệt độ động cơ của xe quá nóng do chất làm mát bị rò rỉ. Khi bạn gặp tình trạng này và có đèn báo nhiệt độ nước làm mát đang gặp vấn đề. Hãy dừng xe lại ngay lập tức. Cho xe nghỉ cho đến lúc nguội rồi mới đi tiếp và đến ngay garage gần nhất để kiểm tra, nếu không có thể các chi tiết trong động cơ sẽ bị bó cứng.

    Nếu bạn nghe thấy tiếng gõ của kim loại từ động cơ thì có thể áp suất dầu bôi trơn không đủ hoặc độ nhớt dầu bôi trơn đang ở mức thấp. Nguyên nhân có thể là do mực dầu trong cacte thấp hoặc bơm dầu đang gặp vấn đề. Bạn có thể nghe thấy âm thanh phát ra từ trên nắp máy khi xupap trên động cơ do con đội đóng mở không nhịp nhàng.

    Tiếng kêu phát ra từ khoang động cơ

    Tắt động cơ, để yên trong vài phút, khi chạy tiếp mà tiếng ồn vẫn không ngưng và đèn cảnh báo áp suất dầu hay mực dầu sáng thì bạn không nên lái xe nữa, vì điều này có thể gây hư hỏng nặng cho động cơ.

    Nếu có tiếng gõ kim loại hoặc tiếng nổ động cơ nghe như bị gãy thì có thể là do buồng đốt quá nhiều muội than, tỉ lệ hòa khí sai, động cơ quá nóng, hệ thống EGR không hoạt động, thời gian đánh lửa sai hoặc cảm biến bị lỗi.

    Âm thanh lạ phát ra từ đường ống xả.

    Tiếng ồn ồm ồm bất thường phát ra từ ống Pô có thể là do hệ thống ống xả bị lủng hay rò rỉ và tăng lên khi tăng tốc đồng nghĩa với việc chúng cần được sửa chữa.

    Âm thanh lạ phát ra từ đường ống xả

    Nếu khí thải bị rò rỉ có chứa cacbon monoxide lọt vào trong nội thất xe sẽ gây nguy hiểm tính mạng cho tài xế khi nó làm ảnh hưởng đến sự tập trung của người lái dù chỉ là lượng nhỏ.

    Ngoài ra khi có tiếng nổ Pô thì còn có nguyên nhân là hòa khí trong động cơ cháy không hết và đẩy ra ngoài Pô gây nên hiện tượng cháy trên đường ống xả, các bạn có thể thấy lửa ở trong ống Pô. Các bạn cần phải đem xe đi để điều chỉnh ngay.

     

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2        : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

    Ngày đăng: 07-02-2018 3,528 lượt xem