• Bảo vệ và kéo dài tuổi thọ ô tô với 5 kinh nghiệm đắt giá

    Tất cả các chi tiết trên ô tô, sau thời gian hoạt động đều cũng sẽ bị hao mòn đáng kể. Tuy nhiên nếu các bạn biết cách chăm sóc và sử dụng xe một cách đúng đắn nhất sẽ giúp cho xe ô tô của bạn có tuổi thọ cao hơn bình thường.

    Ông cha ta có câu : “Của bền tại người”, ai sử dụng cẩn thận hơn thì ô tô của họ sẽ bền và sử dụng được lâu hơn và thậm chí còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí khác. Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm quý báu giúp cho các bạn, những người xế tài có được cách bảo vệ và kéo dài tuổi thọ ô tô an toàn nhất.

    Bảo vệ và kéo dài tuổi thọ ô tô với 5 kinh nghiệm đắt giá

    1. Việt Nam không phải là nước nằm trong vùng có khí hậu lạnh khắc nghiệt, tuy nhiên vào những ngày mùa đông khi khởi động xe các bạn cần tránh tăng tốc quá nhanh. Khi động cơ chưa kịp nóng, đồng nghĩa với việc bôi trơn của dầu nhớt sẽ chưa hoàn thành và chưa thể đi đến các chi tiết nhỏ nhất.

    Bảo vệ và kéo dài tuổi thọ ô tô với 5 kinh nghiệm đắt giá

    Nếu bạn đạp ga quá nhanh sẽ làm những chi tiết mà dầu nhớt chưa đến được này bị ma sát khô rất nguy hiểm cho động cơ. Điều này có thể làm giảm tuổi thọ thậm chí là gây ra những hư hỏng cần phải bảo dưỡng sửa và chữa động cơ ô tô của bạn.

    2. Trong những năm gần đây, việc khởi động nguội hầu như đã là điều không cần phải làm đối với các xe hiện đại. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100Km/h chỉ trong vòng vài giây là một điều rất tuyệt vời. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là những giới thiệu về tính năng tuyệt vời của những dòng xe đời mới của các hãng xe muốn giới thiệu những công nghệ mới của hãng mình.

    Bảo vệ và kéo dài tuổi thọ ô tô với 5 kinh nghiệm đắt giá

    Các bạn không nên lấy đó và áp dụng trên những chiếc xe yêu quý của mình. Hãy chẫm rãi, từ từ tăng tốc khi bắt đầu lái xe sẽ giúp cho động cơ của bạn hoạt động ổn định hơn. Theo các chuyên gia, động cơ ô tô và các chi tiết truyền động dễ bị hao mòn nhất trong khoảng thời gian từ 10-20 phút đầu tiên khi vận hành xe.

    3. Nên cài số N khi dừng đèn đỏ nhưng đó là đối với trường hợp thời gian chờ là dài, điều này sẽ giúp tài xế đỡ mỏi chân. Nếu thời gian chờ đèn đỏ là ngắn thì nên cài số D và đạp phanh điều này sẽ giúp xe sẵn sàng lăn bánh khi nhả phanh.

    Bảo vệ và kéo dài tuổi thọ ô tô với 5 kinh nghiệm đắt giá

    Theo chuyên gia trong nghành ô tô giải đáp những tranh cãi về việc khi ô tô chờ đèn đỏ nên để số N hay D thì khi thực hiện cả 2 thao tác này đều không ảnh hưởng về vấn đề tiết kiệm xăng hay các chi tiết trong động cơ bị mài mòn vì nó hoàn toàn không đáng kể. Các bạn nên áp dụng với mức thời gian chờ đèn đỏ để có được cách sử dụng chính xác nhất.

    4. Khi lái xe, không nên đánh tay lái hết cỡ sang trái hoặc sang phải đồng thời giữ nó quá lâu ở những vị trí đó. Lúc này có thể làm cho áp lực ở bơn trợ lực lái sẽ nặng hơn, tuy các nhà đã tính toán các thiết kế với những van tiết lưu phù hợp để tránh những điều xấu nhất sảy ra nhưng nếu vẫn tiếp tục làm nhiều lần như vậy sẽ có thể làm hỏng bơm trợ lực tay lái.

    Bảo vệ và kéo dài tuổi thọ ô tô với 5 kinh nghiệm đắt giá

    5. Nên giảm bớt tần xuất những chuyến đi ngắn. Như đã nói ở trên, hầu hết những hao mòn thường diễn ra chỉ trong vài phút đầu tiên sau khi vận hành xe. Vì vậy, nếu thực hiện quá nhiều những chuyến đi ngắn có thể gây tổn hại rất lớn đến động cơ.

    Hãy cố gắng thu xếp những công việc có thể giải quyết cùng lúc trong một lần di chuyển. Nếu có thể hãy lựa chọn những khung giờ ít cao điểm hoặc lựa chọn những con đường ít kẹt xe để đi. Như vậy sẽ giúp động cơ kéo dài tuổi thọ và cũng tiết kiệm nhiên liệu.

     

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2         : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

    Ngày đăng: 14-11-2017 7,320 lượt xem