• Cần bảo dưỡng và thay mới định kỳ với 4 bộ phận ít tiền nhất trên ô tô

    Sử dụng ô tô đúng cách là một điều vô cùng quan trọng đối với bất kỳ chủ xe nào nếu muốn xế yêu của mình có được tuổi thọ lâu dài. Tuy nhiên, vậy cũng là chưa đủ nếu như bạn vẫn không bảo dưỡng và thay thế những bộ phận đơn giản trên xe bạn đúng định kỳ. Dưới đây là 4 chi tiết ít tiền nhất trên ô tô mà bạn cần phải đặc biệt chú ý để bảo dưỡng chúng.

    Bốn chi tiết hoạt động với tần suất lớn và có tuổi thọ thấp nhất trên ô tô của bạn bao gồm: lọc gió động cơ, lọc gió máy lạnh, lọc dầu động cơ, và lọc nhiên liệu. Bởi chức năng là lọc các chất cặn và bụi bẩn nên chúng rất dễ bị bám bẩn và nhanh chóng bị tắc nghẽn khiến những hoạt động yếu dần đi. Đây là những tác nhân dẫn đến xe bạn vận hành không còn trơn tru và ổn định, thậm chí nếu không phát hiện kịp thời có thể gây nên những hư hỏng dây truyền đáng tiếc.

    bảo dưỡng và thay mới định kỳ với xe bmw

    Trong những lần bảo dưỡng xe BMW của bạn định kỳ, bạn cần phải kiểm tra và có những biện pháp vệ sinh hoặc thay thế nếu như chúng đã đến thời kỳ phải thay. Hãy yên tâm về chi phí bảo dưỡng hoặc thay thế, bởi chúng là những chi tiết ít tiền.

    Dưới đây là lịch trình bảo dưỡng và thay thế định kỳ 4 chi tiết trên xe BMW của bạn:

    Bảo dưỡng và thay thế lọc gió động cơ BMW

    Với nhiệm vụ là ngăn chặn bụi bẩn trước khi đưa không khí vào động cơ. Sau một thời gian hoạt động, lọc gió động cơ sẽ bị bụi bám lại ở màng lọc gây ra một lớp ngăn cản không khí đưa vào động cơ gây ra hiện tượng thiếu gió, tạo sai lệch hòa khí, giảm công suất động cơ, gây nóng máy và tạo muội than trong buồng đốt.

    Theo khuyến cáo của nhà sản xuất việc vệ sinh định kỳ đối với bộ phận lọc gió động cơ, bạn cần vệ sinh chúng 3.000 – 4.000 km, thay mới sau 15.000 km. Ngoài ra, khi đi sửa chữa nếu phát hiện các chi tiết trong bộ phận lọc gió bị hỏng, cần thay thế ngay một bộ lọc mới.

    Việc tháo lắp động cơ khá đơn giản, các chủ xe hoàn toàn có thể tự mình thay thế và vệ sinh định kỳ mà không cần đến các Garage. Các bạn có thể tham khảo cách thay thế lọc gió xe BMW trên các kênh youtube hướng dẫn uy tín.

    Bảo dưỡng và thay thế lọc dầu động cơ BMW

    Cũng cùng chức năng là chi tiết lọc, lọc dầu động cơ BMW là một bộ phận nhỏ gọn, với chức năng loại bỏ các cặn bã và tập chất từ dầu nhớt trong quá trình hoạt động của động cơ, đảm bảo khả năng bôi trơn của dầu động cơ.

    Lọc dầu động cơ được khuyên cáo thay mới định kỳ sau 10.000 km hoặc sau 2 lần thay nhớt động cơ.

    Không giống như lọc gió động cơ, các bạn cần phải đến những Garage chuyên nghiệp để được thay thế chúng để tránh những rủi ro như rò rỉ dầu, lắp không đúng cách hay chọn sai phụ tùng lọc dầu động cơ BMW.

    bảo dưỡng và thay mới định kỳ

    Bảo dưỡng và thay thế lọc gió điều hòa ô tô BMW

    Nên kiểm tra và vệ sinh lọc gió điều hòa định kỳ sau 5.000 km và thay mới chúng sau 20.000 km.

    Nếu cảm thấy hệ thống lạnh ô tô của bạn có tiếng động lạ hoặc có mùi khó chịu, nên đi kiểm tra sớm để có các biện pháp thay thế lọc gió kịp thời.

    Bảo dưỡng và thay thế lọc nhiên liệu

    Với chức năng loại bỏ cặn bẩn có trong nhiên liệu trước khi đưa vào buồng đốt. Lọc nhiên liệu ô tô BMW giúp cho quá trình cháy của xe hoạt động ổn định và trơn tru. Giảm thiểu những hiện tượng tắc kim phun và muội than trong xilanh.

    Khi bộ lọc nhiên liệu bị tắc, nhiên liệu sẽ bị chặn tại chế hòa khí hoặc vòi phun, khiến động cơ khó khởi động và vận hành không ổn định. Với chất lượng xăng dầu tại thị trường Việt Nam hiện nay khiến lọc nhiên liệu xe nhanh chóng bị đóng cặn bẩn. Vì vậy, các chủ xe nên thay mới lọc nhiên liệu cho ô tô của mình sau 40.000 km.

    Đối với 4 chi tiết trên, mỗi lần thay thế các bạn nên lựa chọn phụ tùng ô tô BMW chính hãng để xe có được hiệu quả hoạt động tốt nhất, phù hợp với xe nhất và có tuổi thọ cao nhất.

     

    Xem thêm : Phụ tùng chính hãng BMW

    Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời tại đây!

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2        : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

    Ngày đăng: 27-02-2018 1,473 lượt xem