• Điểm mặt 4 loại đèn ô tô thông dụng nhất hiện nay cùng ưu nhược điểm

    Có thể các bạn đã biết ! Hiện nay trên thị trường có 4 loại đèn thông dụng chính được áp dụng trên ô tô đời mới. Nếu như không phải là dân chuyên về đèn ô tô, chắc chắn bạn sẽ không thể nhận biết và phân biệt được chúng để lựa chọn cho phù hợp với xe của mình.

    Điểm mặt 4 loại đèn ô tô thông dụng nhất hiện nay cùng ưu nhược điểm

    Dưới đây, Only Bim sẽ gửi đến các bạn một số thông tin cơ bản để dễ dàng tham khảo.

    Bốn loại đèn cơ bản và phổ biến nhất hiện nay trên ô tô bao gồm : Đèn Halogen, đèn Xenon, đèn LED, và Đèn Laser.

    1. Chiếm số lượng đông đảo nhất phải nhắc đến đó chính là đèn Halogen, loại đèn này thuộc cao cấp của bóng đèn sợi đốt. Bóng đèn halogen có một dây tóc Vonfram, dù đèn nhỏ hơn nhiều so với đèn sợi đốt thông thường tuy nhiên nó lại cho công suất tương tự và vì có chứa khí halogen bên trong nên giúp độ sáng cũng như tuổi thọ của đèn là vượt trội.

    Đèn Halogen được sử dụng nhiều bởi đáp ứng đủ nhu cầu của loại đèn dành cho ô tô cũng như là sự tiện lợi của nó, dễ dàng thay thế khắc phục và sửa chữa khi gặp vấn đề. Giá thành thuộc loại rẻ nhất trong 4 loại đèn trên, tuy vậy đi kèm với nó là chất lượng tuổi thọ không cao, độ sáng thấp hơn so với các loại đèn còn lại.

    Điểm mặt 4 loại đèn ô tô thông dụng nhất hiện nay cùng ưu nhược điểm

     

    2. Đèn Xenon cũng được sử dụng khá nhiều, được coi là loại đèn thay thế cho đèn Halogen bởi độ sáng hơn ( gấp 3 lần đèn Halogen ), bền hơn và tuổi thọ cao hơn với thời gian sử dụng có thể lên đến hơn 2.000 giờ. Tuy nhiên, vì khả năng đạt độ sáng cực đại khá lâu cũng như có hại cho sức khỏe con người do có hàm lượng thủy ngân nhất định.

    Ngoài ra đèn Xenon còn có một ưu điểm tuyệt vời đó là ánh sáng phát ra có màu trắng hơn và gần như giống với ánh sáng ban ngày. một bóng xenon 35 W cho độ sáng tương đương bóng halogen 100 W.

    Điểm mặt 4 loại đèn ô tô thông dụng nhất hiện nay cùng ưu nhược điểm

    3. Đèn LED là một trong những công nghệ chiếu sáng tiên tiến hiện nay bởi sự chất lượng, độ bền cũng như là giá cả của nó. Với đặc tính tiết kiệm năng lượng thì đèn LED đang là chủ đề nóng bỏng được quan tâm nhiều nhất trong bối cảnh thiếu hụt năng lượng hiện nay.

    Đèn LED được ưu tiên sử dụng trong các dòng xe đời mới hiện đại ngày nay bởi nó có tuổi thọ lên đến khoảng 50.000 giờ, ánh sáng thực, có lợi cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Đặc biệt đèn LED không gây nhức mỏi mắt do đã được tối thiểu hóa tia cực tím và bức xạ hồng ngoại.

    Điểm mặt 4 loại đèn ô tô thông dụng nhất hiện nay cùng ưu nhược điểm

     

    4. Loại đèn cao cấp nhất trong các loại đèn còn lại là đèn Laser, do giá thành của nó khá cao và còn ít được áp dụng nên độ phổ biến của nó không nhiều. Loại đèn này hiện tại đang được BMW i8 và Audi R8 sử dụng cho thấy sự hài hòa và sang trọng.

    Đèn Laser có độ bền và tuổi thọ chiếu sáng rất cao. Đèn laser tạo ra luồng sáng mạnh gấp 1000 lần đèn LED, nhưng chỉ tiêu thụ một lượng điện năng bằng 2/3, thậm chí 1/2, so với đèn LED. Tuy được gọi là đèn Laser nhưng thực chất ánh sáng phát không phải là tia laser.

    Thay vào đó, tia laser được chiếu vào một thấu kính có chứa khí phốt pho bên trong làm cho chất khí này bị kích thích và phát sáng.

    Điểm mặt 4 loại đèn ô tô thông dụng nhất hiện nay cùng ưu nhược điểm

     

     

    Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

     

    Only Bim Car Service Center
     
    - Hotline : 091 755 0699
     
    - Email: lienhe@onlybmw.vn 
     
    - Địa chỉ:
     
            + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
     
            + Cơ sở 2         : 114 - 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

    Ngày đăng: 14-10-2017 2,220 lượt xem